Twitter เปิดฟีเจอร์ Super Follow จ่ายสมาชิกรายเดือน สนับสนุนครีเอเตอร์ เพื่อเข้าถึงคอนเทนต์พิเศษ

นี่ถือเป็นความทะเยอะทะยานและความท้าทายใหม่ของ Twitter เมื่อล่าสุด บริษัทได้เผยรายละเอียดเบื้องต้นเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่ต้องชำระเงิน (paid product) เป็นครั้งแรก มันเป็นฟีเจอร์ที่มีชื่อว่า Super Follow มีจุดมุ่งหมายเพื่อรวมเทรนด์ชุมชนของ Discord , ข้อมูลเชิงลึกของจดหมายข่าวของ Substack , ห้องสนทนาเสียงของ Clubhouse และสนับสนุนครีเอเตอร์แบบ Patreon ที่จะช่วยให้ครีเอเตอร์มีรายได้จากยอด subscription

การประกาศฟีเจอร์ Super Follow ส่งผลให้ราคาหุ้นของ Twitter นั้นขึ้นไปอยู่ที่ระดับสูงสุดตลอดกาล โดยมีราคาสูงเป็น 2 เท่าของระดับสูงสุดของปี 2020

ยังไม่มีการเปิดข้อมูลและรายละเอียดของฟีเจอร์ Super Follow รวมถึงไทม์ไลน์ของการเปิดตัวฟีเจอร์ดังกล่าวด้วย

Twitter Super Follow

ภาพ screenshot จาก Twitter เผยให้เห็นว่าฟีเจอร์นี้เปิดให้ผู้ใช้งานทวิตเตอร์สมัครเป็นสมาชิกของครีเอเตอร์ที่พวกเขาชื่นชอบแบบรายเดือน มีค่าใช้จ่าย 4.99 ดอลลาร์ต่อเดือน หรือประมาณ 150 บาท เพื่อรับสิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิกเท่านั้น เช่น คอนเทนต์พิเศษ จดหมายข่าวสำหรับสมาชิกเท่านั้น การเข้าถึงชุมชนของสมาชิก ข้อเสนอและส่วนลด รวมถึงป้ายผู้สนับสนุน

นอกจากนี้ ครีเอเตอร์ในโปรแกรมสามารถตั้งค่า paywall สำหรับคอนเทนต์บางอย่างที่ต้องจ่ายเงินก่อนถึงจะเข้าถึงได้

นอกจากนี้ยังมีการประกาศใหญ่ของบริษัทอีกอย่าง Communities ที่เป็นผลิตภัณฑ์ออกแบบมาเพื่อแข่งขันกับ Facebook Groups และมีโอกาสให้เครือข่ายของ Super Follow ได้มีการตอบโต้กับครีเอเตอร์อย่างใกล้ชิด และบริษัทยังมีการแชร์รายละเอียดเบื้องต้นของ safety mode หรือโหมดปลอดภัยที่เปิดให้ผู้ใช้งานบล็อคได้อัตโนมัติรวมถึง mute บัญชีที่ไม่เหมาะสมได้

กระแสรายได้ใหม่นี้จะเป็นกุญแจสำคัญในแผนการดำเนินการของ Twitter ที่จะเพิ่มรายได้เป็น 2 เท่าภายในปี 2023

ที่มา ​: TechCrunch