TikTok

TikTok จับมือ สสส. รณรงค์เผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับ COVID-19 ระลอกใหม่

TikTok ขอร่วมเป็นส่วนสำคัญในการแบ่งปันข้อมูล ความรู้ที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์ รวมถึงวิธีการดูแลสุขภาพเพื่อตัวเองและคนรอบข้างให้ปลอดภัย ร่วมมือกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เป็นสื่อกลางการรับรู้เกี่ยวกับการแพร่ระบาดของ COVID-19 

โดยในปี 2563 ที่ผ่านมา TikTok ได้ร่วมมือกับ สสส. ในการสร้างสรรค์แคมเปญ #ล้างมือ40วิ โดยมีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นให้คนไทยได้ตระหนักถึงการป้องกันและดูแลตนเองให้ปลอดภัยจาก COVID-19 ซึ่งได้รับผลตอบรับอย่างดีเยี่ยม ด้วยยอดวิวสูงถึง 5.4 พันล้าน และล่าสุด TikTok ไม่รอช้าเดินหน้าต่อยอดความสำเร็จจากแคมเปญ #ล้างมือ40วิ จับมือ สสส. ส่งแคมเปญกระตุ้นให้ผู้คนเกิดการรับรู้เกี่ยวกับการดูแลตัวเองท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ระลอกใหม่

เพื่อนำไปใช้ปฏิบัติได้จริงในชีวิตประจำวัน ผ่านแพลตฟอร์ม TikTok เพื่อสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ พร้อมเชิญชวนคนไทยร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแนะนำไอเดียการดูแลตัวเอง การรักษาความสะอาดและหลีกเลี่ยงสัมผัสจุดเสี่ยง COVID-19 อาทิ วิธีล้างมือสุดครีเอทอย่างถูกวิธี, เช็ดหน้าจอโทรศัพท์มือถือจุดเสี่ยงสัมผัสโรค, ทำความสะอาดลูกบิดประตูพร้อมโชว์สเต็ปแดนซ์ เป็นต้น พร้อมติดแฮชแท็ก #อย่าเพิ่งจับอย่าเพิ่งทัช

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ TikTok ได้ร่วมมือกับ สสส. ในการนำเสนอข้อมูลความรู้ที่เป็นประโยชน์และเชื่อถือได้ผ่านคอนเทนท์วิดีโอสั้นที่สร้างสรรค์  ซึ่งถือเป็นหนึ่งในแนวคิด TikTok For Good  สร้างสรรค์แรงบันดาลใจและสร้างประโยชน์ให้กับสังคม โดยหลังจากปล่อยตัวแคมเปญ #อย่าเพิ่งจับอย่าเพิ่งทัช เมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา พบว่าได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยมจนสามารถสร้างยอดวิวได้สูงถึง 12.8 ล้าน (ข้อมูล ณ วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564)

และมากไปกว่านั้นภายใต้ความร่วมมือในครั้งนี้ TikTok ยังได้มีแผนเตรียมส่งแคมเปญเชิญชวนคนไทยเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งปันข้อมูลการดูแลตัวเองท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ระลอกใหม่ อย่าง #จัดบ้านจัดใจ รณรงค์การจัดบ้านและสำรวจจิตใจตัวเองให้รู้เท่าทันอารมณ์ความรู้สึกของตนเอง, #เก้าอี้เสกร่าง รณรงค์การออกกำลังกายที่บ้านต้าน COVID-19 ฟิตแอนด์เฟิร์มห่างไกลออฟฟิศซินโดรม เป็นต้น โดยระยะเวลาในการร่วมแคมเปญสามารถเข้าร่วมได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึง วันที่ 31 มีนาคมนี้

ปี 2564 ถือเป็นอีกหนึ่งปีที่การแพร่ระบาดของ COVID-19 จะยังอยู่กับผู้คนทั่วโลกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยสิ่งสำคัญที่ทุกคนต้องตระหนักและให้ความสำคัญ คือ การดูแลตัวเองและปกป้องตัวเองให้ห่างไกลจาก COVID-19 ผ่านวิธีการดูแลต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวัน โดย TikTok ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งปันข้อมูลที่ถูกต้องเป็นประโยชน์และเชื่อถือได้ ให้กับคนไทยท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ระลอกใหม่ และเป็นพื้นที่ในการแบ่งปันประสบการณ์ผ่านแคมเปญรณรงค์ต่างๆ จากความร่วมมือกับหน่วยงานที่น่าเชื่อถือ เพื่อให้ผู้คนได้ตระหนักและให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพให้ห่างไกลจาก COVID-19