Tesla ลงทุนใน Bitcoin มูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ พร้อมเปิดใช้เงิน BTC ซื้อรถได้

Tesla ผู้ผลิตยานยนตร์พลังงานไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ลงทุนซื้อ Bitcoin มูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 4.5 หมื่นล้านบาท ส่งผลให้ราคาของบิทคอยน์ทำสถิติ All Time High ทะลุเกือบ 1.4 ล้านบาท

บริษัท Tesla แจ้งต่อตลาดหลักสหรัฐฯ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าได้ซื้อบิทคอยน์เป็นมูลค่า 1.5 พันล้าน และเตรียมเปิดการรับชำระด้วยสกุลเงินบิทคอยน์สำหรับการซื้อผลิตภัณฑ์หลักของบริษัท ได้แก่ รถยนตร์ไฟฟ้า แผงโซลาเซลส์ และหลังคาพลังงานแสงอาทิตย์

Tesla invest in Bitcoin

หลังการประกาศเรื่องการลงทุนครั้งนี้ ไม่เพียงแต่ทำให้ราคาของบิทคอยน์พุ่งทะยานเท่านั้น แต่ยังทำให้ราคาหุ้นของ Tesla นั้นปรับตัวสูงขึ้น 2% ในช่วงก่อนเปิดตลาดหุ้นนิวยอร์กด้วย โดยราคาบิทคอยน์เพิ่มขึ้นประมาณ 22% มาอยู่ที่ 47,513.57 ดอลลาร์ ตอน 07.14 นาฬิกาตามเวลาประเทศไทยของวันนี้ (9 กุมภาพันธ์ 2021)

การลงทุนซื้อบิทคอยน์ด้วยเงินมหาศาลขนาดนี้ เป็นเหมือนสัญญาณไปยังนักลงทุนทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นการตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นของ Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ที่มีต่อสกุลเงินดิจิทัล ในทางกลับกัน หน่วยงานกำกับดูแลในสหรัฐยังคงมีความกังวลเกี่ยวกับเงินสกุลคริปโตดังกล่าวว่าธุรกรรมดังกล่าวเป็นเพียงแค่ฉากบังหน้าเพื่อปิดบังการทำธุรกิจที่ผิดกฎหมายหรือไม่ เนื่องจากไม่สามารถทำการตรวจสอบเส้นทางการเงินได้แบบธุรกรรมทางการเงินปกติทั่วไป

ที่มา : U TODAY | The Verge