Spotify HiFi คุณภาพเสียง Lossless เทียบเท่า CD เปิดบริการปี 2021

ถึง Spotify HiFi จะเปิดตัวช้ากว่าคู่แข่งอย่าง Tidal และ Amazon Music แต่การเปิดตัวครั้งนี้ก็คุ้มค่ากับการรอคอย เพราะมันจะมาพร้อมคุณภาพเสียงแบบ Lossless ที่เทียบเท่ากับ CD ต้นฉบับ

Spotify ได้เผยข้อมูลดังกล่าวภายในงาน Stream On ที่ผ่านมา โดยพวกเขากล่าวว่า HiFi จะเปิดตัวในปลายปีนี้และจะนำเสนอเพลงในรูปแบบเสียงคุณภาพเทียบเท่ากับ CD ต้นฉบับไปยังอุปกรณ์และลำโพงที่เปิดใช้งาน Spotify Connect คุณจะสามารถสัมผัสกับคุณภาพของเสียงเพลงที่ชัดเจนมากขึ้น

Spotify Stream on

แต่มันจะถูกเปิดให้ใช้งานแค่ในบางประเทศเท่านั้น และยังไม่มีการประกาศราคาการสมัครสมาชิกที่แน่นอน สตรีมคุณภาพสูงนั้นเป็นหนึ่งในสิ่งที่ผู้ฟังต้องการมากที่สุด และปกติทาง Spotify จะจำกัดบิตเรตสูงสุดไว้ที่ 320kbps เท่านั้น

Amazon Music HD เปิดตัวในปี 2019 และคุณภาพเสียงระดับ Lossless มีราคาอยู่ที่ 14.99$ (450 บาท) ต่อเดือน หรือ 12.99$ (390 บาท) สำหรับลูกค้าในกลุ่ม Prime ส่วน Apple Music ยังคงไม่มีการเปิดตัวคุณภาพเสียงแบบ Lossless ถึงแม้ Apple จะขายหูฟัง AirPods Max ระดับไฮเอนด์ก็ตาม

ตอนนี้เรายังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับ HiFi มากนัก ทั้งในส่วนของราคาและวันเปิดตัวที่แน่นอน และหลาย ๆ คนคงอยากจะรู้ว่ามันจะทำการเปิดตัวในประเทศไหนบ้าง คงต้องรอติดตามข้อมูลเพิ่มเติมกันต่อไป