Sony Xperia PRO 5G สมาร์ทโฟนสำหรับครีเอเตอร์ขั้นเทพ ราคา 75,000 บาท

ในที่สุด Sony ก็เปิดตัวสมาร์ทโฟน Xperia PRO ที่เคยประกาศเอาไว้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2020 ซึ่งมันเป็นรุ่นพิเศษของสหรัฐอเมริกา ผ่านทางเครือข่าย Verizon Wireless รองรับ 5G ที่มาพร้อมราคาป้าย 2,500 ดอลลาร์ หรือประมาณ หรือประมาณ 75,000 บาท

Sony รอการประกาศของกล้อง Sony Alpha 1 ตัวฟูลเฟรม เพื่อให้ Xperia PRO วางจำหน่ายในตลาดสหรัฐฯ

Sony Xperia PRO 5G

Xperia PRO เป็นรุ่นที่ดูหนาขึ้น ถึกและทนกว่า Xperia 1 II มาพร้อมเสาอากาศ 5G (mmWave) และรองรับการเชื่อมต่อ micro-HDMI สามารถใช้เป็นจอภาพภายนอกที่คุณภาพสูงสำหรับกล้อง Sony Alpha ได้ด้วยการเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ FTP และสามารถอัปโหลดรูปภาพและวิดีโอได้ทันทีโดยใช้ความเร็วของ mmWave

สมาร์ทโฟนรุ่นนี้มีหน้าจอแสดงผล 4K HDR OLED ขนาด 6.5 นิ้ว มาพร้อมชิปเซ็ต Snapdragon 865 กล้องหลัง 3 ตัว ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อมออโต้โฟกัสที่ตรวจจับเฟสบนเซ็นเซอร์ทั้งหมด อีกทั้งยังรองรับออโต้โฟกัสสำหรับดวงตาของมนุษย์และสัตว์ และการถ่ายที่ 20fps พร้อม autofocus และ auto exposure

Sony Xperia PRO รุ่น5G จะจำหน่ายผ่าน Verizon ตั้งแต่วันนี้ในราคา 2,500 ดอลลาร์ นอกจากนี้ยังมีรุ่น 4G ด้วยแต่ยังไม่เปิดเผยราคา

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าฯ

เป็นรุ่นที่พิเศษจริงๆ กับสเปคและความสามารถที่ไปเน้นเรื่องการแสดงผลและทำงานร่วมกับกลัอง Sony Alpha ซึ่งดูเป็นอะไรที่เฉพาะทางมากๆ และแน่นอนว่า รุ่นนี้ไม่เข้าไทย และตามสไตล์ของโซนี่คือ ไม่เน้นขาย แต่เน้นเรื่องนวัตกรรม

ที่มา : GSMARENA