พบปัญหาจอย DualSense ของ PlayStation 5 เพี้ยน เคลื่อนไหวเอง ส่อโดนฟ้องเหมือนกับ Nintendo

สำนักงานกฎหมายแห่งหนึ่งของสหรัฐอเมริกา ยื่นฟ้อง Sony จากปัญหาจอยคอนโทรลเลอร์ DualSense ของเครื่อง PlayStation 5 นั้นเพี้ยน หรือที่เรียกกันว่าปัญหาจอยดริฟท์นั่นเอง

สำนักงานกฎหมาย Chimicles Schwartz Kriner & Donaldson-Smith หรือ CSK&D ที่อยู่เบื้องหลังการฟ้องร้อง Nintendo เรื่องปัญหาจอยดริฟท์ เปิดให้ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาจอย DualSense มีอาการผิดพลาดในการควบคุม ลงชื่อในฟอร์มออนไลน์แล้ว

ขณะนี้คดีจอย DualSense ถูกยื่นฟ้องในศาลแขวงสหรัฐที่เขตทางตอนใต้ของนิวยอร์กในนาม Lmarc Turner จากเวอร์จิเนียที่เป็นโจทย์และลูกค้ารายอื่นที่ได้รับผลกระทบในสหรัฐฯยื่นฟ้องทาง Sony Corporation of America กับ Sony Interactive Entertainment โดยทาง Eurogamer พบว่าเอกสารการฟ้องร้องยื่นเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2021 โดยอ้างว่าจอย DualSense นั้นมีความบกพร่อง

ความบกพร่องที่ว่าคือ จอย DualSense ที่ใช้บังคับเครื่อง PS5 ไม่ทำงานตามที่ผู้เล่นบังคับ เป็นผลให้ตัวละครในเกมนั้นเคลื่อนไหวเองโดยไม่ได้รับคำสั่ง/ไม่เป็นไปตามที่ผู้เล่นต้องการ ซึ่งสร้างความหงุดหงิดและรบกวนการเล่นเกมเป็นอย่างมาก

https://twitter.com/Nalverus/status/1357612378830077952?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1357612378830077952%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.eurogamer.net%2Farticles%2F2021-02-13-law-firm-files-ps5-dualsense-drift-class-action-against-sony

การร้องเรียนอ้างอิงถึงรายงานออนไลน์หลายฉบับเกี่ยวกับประเด็นปัญหาเรื่องจอย DualSense ดริฟท์ทั้งบนโซเชียลมีเดียและเว็บไซต์ Reddit

นอกจากนี้ลูกค้ายังประสบปัญหารอสายจากระบบตอบรับอัตโนมัติที่นานมากกว่าจะได้คุยกับตัวแทนเรื่องการซ่อมแซมอาการจอย DualSense ดริฟท์ และที่สำคัญคือ ลูกค้ายังร้องเรียนเรื่องที่ต้องจ่ายค่าจัดส่งจอยคอนโทรลเลอร์ไปยังศูนย์ซ่อม Sony แม้จะอยู่ในประกันก็ตาม

Lmarc Turner ซื้อ PS5 เมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2021 และพบกับปัญหา DualSense ดริฟท์ในวันแรกที่ซื้อเลย เขาติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าของ Sony และได้รับคำแนะนำให้รีเซ็ตตัวคอนโซลซึ่งไม่ได้ผล ลงเอยที่ Turner ต้องควักเงินเพื่อซื้อจอย DualSense อีกตัวในราคา 69.99 ดอลลาร์ไม่กี่วันหลังจากนั้น

ทางฝั่ง Sony ยังไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้

ที่มา : EUROGAMER