Samsung ส่ง Clean Remote สำหรับใช้กับทีวีในโรงพยาบาล ออกแบบมาให้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อได้ง่ายยิ่งขึ้น

เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานการณ์โควิด-19 Samsung Electronics จึงร่วมมือกับ Clean Remote LLC เพื่อนำเสนอรีโมทสำหรับ TV ที่ง่ายต่อการทำความสะอาดและการฆ่าเชื้อสำหรับโรงพยาบาลในสหรัฐอเมริกา

บริษัทจะแจกจ่าย Clean Remote ให้กับสถานพยาบาลทุกแห่งในสหรัฐอเมริกาเมื่อซื้อทีวีจาก Samsung ในเชิงพาณิชย์ มันยังได้รับการออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกด้านสุขภาพ โดยมีเฉดสีที่แตกต่างกันเพื่อลดการแพร่กระจายของไวรัสผ่านรีโมททีวี

หน่วยงานด้านโรคติดต่อของสหรัฐอเมริกา รวมถึงศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคได้แนะนำให้สถานพยาบาลทำความสะอาดและฆ่าเชื้อรีโมทคอนโทรลเป็นประจำ เนื่องจากงานวิจัยในปัจจุบันระบุว่ารีโมททีวีเป็นพาหะสำคัญของแบคทีเรียที่สามารถแพร่เชื้อระหว่างมนุษย์ได้ง่าย เป็นสิ่งที่ควรมีการจัดการมากที่สุดในสถานพยาบาลหรือสถานที่สาธารณะอื่น ๆ

Samsung Clean Remote

ทั้ง 2 บริษัทต่างตื่นเต้นกับการเปิดตัว Clean Remotes และหวังว่าด้วยเทคโนโลยีใหม่นี้ จะช่วยให้รีโมทสามารถฆ่าเชื้อได้ง่ายขึ้นและจำกัดการแพร่เชื้อของแบคทีเรียและโรคต่าง ๆ ได้ดีขึ้น

รีโมทรุ่นใหม่นี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้รองรับกับทีวี Samsung Healthcare Grade และ Hospitality Grade ทั้งหมด ไม่จำเป็นต้องมีการโปรโตคอลและการตั้งค่าเพิ่มเติม เพียงใส่แบตเตอรี่ก็พร้อมใช้งานได้ทันที

Clean Remote มีรูปแบบที่เรียบง่าย พร้อมปุ่มขนาดใหญ่ที่มองเห็นได้ชัดเจน ตอนนี้กำลังดำเนินการผลิตมากกว่า 14 ล้านชิ้น ดูเหมือนว่าทั้ง 2 บริษัทจะกลายเป็นแกนนำสำหรับองค์กรและธุรกิจด้านสุขภาพและการบริการเพราะรีโมทนี้เป็นตัวเลือกที่สะอาดและปลอดภัยกว่า