Galaxys21

Samsung จะอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ใน Galaxy S21 series มาใช้บนสมาร์ทโฟนรุ่นเก่า

Samsung มีแผนที่จะนำฟีเจอร์บางส่วนจาก Galaxy 21 series ไปยังอุปกรณ์รุ่นเก่า ๆ อย่าง Galaxy S20, Note 20, Z Fold 2 และ Z Flip เมื่อสมาร์ทโฟนเหล่านี้ได้รับการอัปเดตเป็น One UI 3.1

เริ่มกันด้วฟีเจอร์ Enhanced Single Take ที่แค่กดถ่ายครั้งเดียวก็ช่วยให้คุณได้ถ่ายทั้งภาพนิ่งและวิดีโอพร้อมกัน ฟีเจอร์กล้องใหม่อีกอย่างคือ Multi Mic Recording ช่วยบันทึกเสียงจากทั้งสมา์ทโฟนและอุปกรณ์บลูทูธ

One UI 3.1 Object Eraser
Object Eraser

ในแอป Galleryของ Samsung มีการเพิ่มเครื่องมือแก้ไขที่เรียกว่า Object Eraser สามารถลบสิ่งที่คุณไม่ต้องการออกจากภาพถ่ายได้ด้วย AI โดยการทำงานก็คล้าย ๆ กับ Content-Aware Fill in action ของ Photoshop คุณแค่เลือกวัตถุที่คุณต้องการลบออกจากภาพถ่ายจากนั้นซอฟต์แวร์จะจัดการส่วนที่เหลือเอง

นอกจากนี้ยังมี Eye Comfort Shield ที่พัฒนามาจากฟีเจอร์ที่มีอยู่แล้วใน One UI 3.0 เพื่อลดปริมาณแสงสีน้ำเงินจากสมาร์ทโฟน การตั้งค่าแบบอัตโนมัติจะช่วยปรับสีหน้าจอของคุณตามช่วงเวลาของวัน ส่วนการตั้งค่าแบบกำหนดเองจะช่วยให้คุณสามารถเลือกอุณหภูมิสีและกำหนดตารางเวลาได้ด้วยตัวเอง

One UI 3.1 Private Share
Private Share

สุดท้ายคือฟีเจอร์ Private Share ที่มีการเพิ่มลูกเล่นใหม่ให้คุณกำหนดวันหมดอายุไฟล์ของคุณได้ เมื่อคุณส่งไฟล์นั้นให้ใครมันจะถูกลบโดยอัตโนมัติตามเวลาที่คุณกำหนดไว้ ตอนนี้ Samsung ได้เริ่มทำการอัปเดต One UI 3.1 ให้กับอุปกรณ์รุ่นเก่าในบางประเทศแล้ว