คลิปชำแหละ แกะเครื่อง Samsung Galaxy S21 เผยให้เห็นตัวเครื่องด้านในทั้งหมด

หากคุณชมคลิปทดสอบความทนทานของ Galaxy S21 Ultra จาก JerryRigEverything มาก่อนคงจะอยากเห็นว่าตัวป้องกันหน้าจอ 2 ชั้นสุดแปลกที่ช่วยป้องกันตัวเครื่องจากการดำน้ำลึกนั้นเป็นยังไง ก็อย่าพลาดชมคลิปแกะตัวเครื่อง

ก่อนหน้านี้ JerryRigEverything ได้ทำคลิปทดสอบความทนทานของเจ้า Galaxy S21 Ultra ออกมาซึ่งเผยให้เห็นถึงตัวป้องหน้าจอ 2 ชั้นที่ช่วยป้องกันตัวเครื่องในขณะที่คุณดำน้ำลึก ที่อาจจะทำให้หลาย ๆ คนสงสัยว่าตัวเครื่องข้างในของมันนั้น มีกลไกลการทำงานอย่างไร แน่นอนว่าการแกะตัวเครื่องนั้นควรจะถูกทำโดยผู้เชี่ยวชาญ อย่าลองแกะเล่นเองที่บ้านเด็ดขาดเพราะตัวเครื่องมันมีราคาสูงยังไงหละ

อย่างที่คุณเห็นกาวของแบตเตอรียังคงอยู่ในระดับ “apocalypse proof” ที่เหนียวหนึบตามมาตรฐานของ Samsung โมดูลกล้องนั้นมีขนาดใหญ่มากคิดเป็นสามในสี่ส่วนของตัวเครื่องเลยทีเดียว และมันยังมี OIS อยู่ภายในด้วย

Samsung Galaxy S21 teardown

มี Vibration motor (มอเตอร์แรงสั่นสะเทือน) อยู่ที่ด้านบน ที่ถือว่าไม่ใช่ตำแหน่งปกติสำหรับชิ้นส่วนดังกล่าว และจริง ๆ แล้วตำแหน่งของลำโพงหูฟังก็ไม่ควรอยู่ใกล้กับช่องหูฟังมากนัก หากคุณอยากชมคลิปทดสอบความทนทานของ Galaxy S21 Ultra ก็เข้าไปดูกันได้ ที่นี่

ที่มา gsmarena