samsung

SAMSUNG Galaxy S21 Series 5G เปิดโลกแห่งการทำคอนเทนต์

SAMSUNG Galaxy S21 Series 5G เปิดโลกแห่งการทำคอนเทนต์ แพลทฟอร์มที่หลากหลายในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น Instagram Facebook TikTok หรือ YouTube ล้วนรองรับและส่งเสริมให้ทุกคนเป็นคอนเทนต์ ครีเอเตอร์ด้วยกันทั้งสิ้น

‘วิดีโอคอนเทนต์’ เทรนด์ใหม่มาแรงที่สุดในทศวรรษนี้

หนึ่งในสื่อหลักที่คนนิยมใช้ในการทำคอนเทนต์ คือ ‘ภาพนิ่ง’ (Still photos) เพราะด้วยความคุ้นเคย ความง่ายและสะดวกรวดเร็ว โดยไม่ต้องคิดถึงการสร้างเนื้อเรื่องก่อน (Storyline) รวมถึงการที่คนส่วนใหญ่คิดว่าการถ่ายวิดีโอต้องมีการวางแผนเนื้อเรื่อง หรือต้องมีความรู้ด้านเทคนิคถึงจะสื่อสารคอนเทนต์ออกมาได้เป็นอย่างดี ทำให้คนไม่ค่อยเลือกบันทึกช่วงเวลาสำคัญต่างๆ ด้วยโหมดวิดีโอมากนัก

แต่ด้วยเทรนด์ที่เปลี่ยนไป จะเห็นได้ว่า ‘วิดีโอ’ คือสื่อที่กำลังมาแรงที่สุดในยุคนี้ ทั้งในมุมของการรับชมคอนเทนต์และการผลิตคอนเทนต์วิดีโอ ดังจะเห็นได้จากผลสำรวจที่ว่าคนไทยใช้เวลาบน YouTube เพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบกับปี ก่อนหน้า พร้อมทั้งมีคอนเทนต์ครีเอเตอร์ในช่อง YouTube ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้านคนมากถึง 450 ช่อง รวมถึงมีจำนวนผู้ใช้ TikTok เพิ่มขึ้น 44.5% ภายใน 4 เดือน โดยมียอดชมวิดีโอ 61.9 พันล้านครั้งต่อเดือน และสร้างวิดีโอ 89.8 ล้านวิดีโอต่อเดือน

สร้างคอนเทนต์ให้ปัง ต้องมาทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ

คอนเทนต์เพียงรูปแบบเดียวไม่เพียงพอต่อความต้องการของคนยุคใหม่อีกต่อไปแล้ว เพราะจากประสบการณ์การใช้งานที่ผ่านมา ทำให้คนรับรู้ว่าภาพนิ่งและภาพวิดีโอทำหน้าที่ที่แตกต่างกัน โดย ‘ภาพนิ่ง’ จะเป็นการแคปเจอร์ภาพที่เกิดจากความตั้งใจ หรือเป็นการถ่ายทอดวินาทีที่สวยและโดดเด่นที่สุด ซึ่งเราสามารถมาปรับแต่งเพิ่มเติมให้สวยงามมากขึ้นในภายหลังได้ แตกต่างจาก ‘วิดีโอ’ ที่จะถ่ายทอดอารมณ์ ความรู้สึก เหตุการณ์ หรือสิ่งที่ต้องการจะสื่อสารกับเพื่อน ครอบครัว หรือคนรอบข้างได้ดียิ่งกว่า พร้อมสร้างให้เกิดการมีส่วนร่วมได้ง่ายกว่า ดังนั้น จึงไม่น่าแปลกใจที่จะเห็นคนเริ่มทำคอนเทนต์ทั้งสองแบบเพื่อลงในโซเชียลมีเดียมากขึ้น

โดยวิดีโอคอนเทนต์ถือเป็นรูปแบบสื่อที่สร้างการมีส่วนร่วม (Engagement) สูงมาก โดยโพสต์ประเภทวิดีโอใน Facebook ได้รับการแชร์มากกว่าภาพนิ่งถึง 65% พร้อมทั้งเทรนด์คนดูและแชร์ต่อโพสต์บน IG Story มากขึ้นถึง 30.23% รวมถึงการมีส่วนร่วมบน Instagram เพิ่มขึ้น 2 เท่า และบน Facebook สูงที่สุดอยู่ที่ 9.52% ในปี 2019 ซึ่งด้วยโซเชียลมีเดียแพลทฟอร์มยอดนิยมในปัจจุบันกว่า 9 ใน 10 ได้พัฒนาให้รองรับทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ ทำให้เทรนด์นี้มีแนวโน้มที่จะเติบโตไปอย่างไม่หยุดยั้งในปี 2021 นี้

คอนเทนต์ที่ดี เริ่มจากการมีเครื่องมือที่ใช่

จากการที่วิดีโอเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคนมากยิ่งขึ้น โดยทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการนำเสนอตัวตนและความชอบของตนเองบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบคอนเทนต์วิดีโอยาว ที่ทำหน้าที่บรรยายความรู้สึกในรูปแบบที่หลากหลายและแสดงตัวตน ผ่านช่องทาง YouTube หรือคอนเทนต์วิดีโอสั้น เพื่อบอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจในชีวิตประจำวัน

ด้วยพฤติกรรมตามแพลทฟอร์มวิดีโอต่างๆ ทำให้สมาร์ทโฟนถูกใช้งานเพื่อถ่ายวิดีโอมากขึ้น ซึ่งส่งผลให้การเลือกสมาร์ทโฟนที่มีกล้องคุณภาพดี ฟีเจอร์ยอดเยี่ยม เพื่อมอบการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอที่สร้างคอนเทนต์ได้ดี เป็นหนึ่งในเกณฑ์การตัดสินใจซื้อของคนยุคนี้

Galaxy S21 Series 5G ออกแบบมาเพื่อยกระดับประสบการณ์ ‘การทำคอนเทนต์’ ให้เก็บทั้งภาพและวิดีโอได้คุณภาพสูงดั่งมืออาชีพ ถ่ายรูปสวย ครบทุกสีสัน ผ่านเซ็นเซอร์กล้องใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในซัมซุง กาแลคซี่ พร้อมแต่งภาพได้มากกว่าโดยไม่เสียรายละเอียด กับไฟล์ภาพแบบ Raw 12-bit มาตรฐาน D.S.L.R รวมถึงการถ่ายวิดีโอระดับ HDR10+ คมชัดทุกสภาพแสง ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ ที่จะช่วยให้การถ่ายวิดีโอง่ายและสนุกขึ้น อย่างโหมด Director’s View กับมุมมองหลากหลายเลนส์ให้เลือกปรับเปลี่ยนได้ขณะถ่าย ไม่ต้องตัดต่อ ใช้งานได้ทันที รวมถึงโหมด Vlogger View ถ่ายคอนเทนต์ผ่านกล้องหน้า-หลังได้พร้อมกัน เพื่อเก็บความประทับใจทุกช็อตได้แบบไม่มีพลาด

พร้อมทั้งยังเหมาะกับ ‘การดูคอนเทนต์’ ด้วยจอแสดงผลรีเฟรชเรท 10 – 120Hz บนความละเอียดสูงระดับ WQHD+ เพื่อการดูคอนเทนต์ได้อย่างลื่นไหล แสดงผลเฉดสีที่แม่นยำอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนด้วยจอขอบเขตสีกว้างถึง 3 ล้านต่อหนึ่ง นอกจากนี้ยังสู้แดดได้ดี ใช้งานกลางแจ้งชัดเจนกับความสว่างจอ 1,500 nits

  • Galaxy S21 Ultra 5G เปิดตัวมาใน 2 สีสุดคลาสสิก ได้แก่ Phantom Black และ Phantom Silver
  • Galaxy S21+ 5G มาใน 3 เฉดสีสุดโมเดิร์น นำโดย Phantom Violet, Phantom Black และ Phantom Silver
  • Galaxy S21 5G มาใน 3 สี ได้แก่ Phantom Pink, Phantom Gray และ Phantom Violet

พบกับสมาร์ทโฟนสำหรับสายทำคอนเทนต์ อย่าง Samsung Galaxy S21 Series 5G ได้แล้ววันนี้ ในราคาเริ่มต้นที่ 27,900 บาท พร้อมใช้งานฟรี 3 แอปพลิเคชันเพื่อการสร้างคอนเทนต์ได้ดีขึ้น ทั้ง YouTube Premium สำหรับการดูวิดีโอแบบไม่มีโฆษณาคั่นนาน 4 เดือน Adobe Photoshop Lightroom ปรับแต่งรูปได้ระดับโปร นาน 2 เดือน รวมถึง Adobe Spark Post เพื่อการสร้างคอนเทนต์ทั้งภาพและวิดีโอได้แบบไม่เหมือนใคร นาน 2 เดือน ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.samsung.com/th/s21ultra