ROG Masters Asia Pacific

ASUS เปิดทัวร์นาเมนต์ ROG Masters แข่งขัน CS:GO ครั้งแรกในกลุ่มประเทศ APAC

ASUS เปิดรับสมัคร ROG Masters การแข่งแข่นทัวร์นาเมนต์นี้จะเริ่มขึ้นในเดือนมีนาคม 2021 นี้ และมีการเปิดลงทะเบียนรับสมัครวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2021 ครั้งแรกในกลุ่มประเทศ APAC

ROG Masters

ASUS ROG ผู้จัดจำหน่ายเกมมิ่งโน้ตบุ๊กในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เปิดตัวเป็นผู้จัดการแข่งขันงาน eSports เป็นครั้งแรกในชื่อ ROG Masters Asia Pacific ซึ่งจะมีการแข่งขันในช่วงระหว่างเดือนมีนาคมถึงเดือนเมษายนนี้

ในสถานะการณ์ COVID-19 ที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ในทวีปเอเชียแปซิฟิก ทัวร์นาเม้นต์นี้จึงตั้งใจจัดโดยเน้นไปที่การแข่งขันแบบออนไลน์ทั้งหมด โดยที่จะได้รับการสนับสนุนการถ่ายทอดสดตั้งแต่ 8 ทีมสุดท้ายเป็นต้นไป

ทัวร์นาเม้นต์ ROG Masters ครั้งนี้จะเป็นโอกาสให้ผู้เล่น Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO) ทั้งนักกีฬามืออาชีพและผู้เล่นหน้าใหม่ ได้มีโอกาสลงแข่งขันในสนามเดียวกัน โดยไม่แบ่งเยกชื่อชั้นและโอกาสในการขัดเกลาฝีมือกับผู้เล่นหลากหลายประเทศ

ROG Masters

รายละเอียดรูปแบบการทัวร์นาเม้นต์

ทัวร์นาเม้นต์ ประกอบไปด้วย ทีมนักกีฬาจาก 15 ประเทศในกลุ่มเอเชียแปซิฟิก แข่งขันเพื่อชิงตำแหน่งแชมป์เปี้ยน ROG Masters Asia Pacific CS:GO เป็นคนแรก 

การแข่งขันจะแบ่งเป็นสามลำดับขั้น ซึ่งจะใช้เวลา 2 เดือนในการคัดเลือก:

  • รอบคัดตัว
  • รอบชิงแชมป์ประเทศ
  • รอบชิงแชมป์เอเชียแปซิฟิก

การแข่งขันรอบคัดตัวสำหรับประเทศไทยจะจัดขึ้นในวันที่ 25 มี.ค. 2564 และการแข่งขันรอบชิงแชมป์ประเทศจะมีการจัดขึ้นในวันที่ 27 มี.ค. 2564  การแข่งขันรอบชิงแชมป์ประเทศไทย จะมีการถ่ายทอดสดแบบออนไลน์ในวันที่ รอการยืนยัน ผ่านช่องทางต่อไปนี้ :

ทีมนักกีฬามืออาชีพจากทุกประเทศ จะได้เข้าไปรอในรอบชิงแชมป์ประเทศโดยอัตโนมัติ ซึ่งมอบโอกาสให้นักกีฬาทุกทีมแข่งขันรอบคัดตัวได้อย่างเท่าเทียมและแสดงความสามารถที่สั่งสมมาได้มากที่สุด และมีโอกาสได้แข่งกับทีมนักกีฬามืออาชีพในความมั่นใจที่สูงที่สุดในรอบชิงแชมป์ประเทศไทย 

ทีมผู้ชนะจากรอบชิงแชมป์ประเทศไทย จะได้พบกับทีมผู้ชนะจากประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในรอบสุดท้าย ซึ่งจะถูกจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนที่จะมาถึงนี้

ทั้งผู้ที่เข้าแข่งขันและผู้ชมการแข่งขัน ROG Masters ครั้งแรกของเอเชียแปซิฟิกครั้งนี้จะได้รับความตื่นเต้นท้าทายทั้งจากผู้แข่งขันทั้งหน้าใหม่และมืออาชีพ พร้อมทั้งพิธีกรแถวหน้าของประเทศไทย

รางวัล

ผู้ชนะในรอบชิงแชมป์ ประเทศไทย จะได้รับเงินรางวัล 800 ดอลลาร์สหรัฐฯพร้อมกับเกมมิ่งโน้ตบุ๊กจาก ROG รองชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 400 ดอลลาร์สหรัฐฯ รองชนะเลิศอันดับสอง จะได้รับเงินรางวัล 200 ดอลลาร์สหรัฐฯ และสิทธิ์ในการเข้าแข่งขันในรอบชิงแชมป์เอเชียแปซิฟิก

ROG Masters APAC ChampionshipAPAC Finals (ดอลลาร์สหรัฐ/ ทีม)
1st$10,000
2nd$3,500
3rd$1,500

การลงทะเบียน และเว็ปไซท์อย่างเป็นทางการ

การลงทะเบียนสำหรับ ROG Masters Asia Pacific tournament จะเปิดให้ลงทะเบียนในวันที่ 8 – 25 กุมภาพันธ์ 2021 ที่ website rogmasters.gg.

ข้อมูลเพิ่มเติมต่างๆ และกฏกติกาการแข่งขันสามารถค้นหาได้ในเว็ปไซด์การแข่งขันอย่างเป็นทางการ