iMac ปี 2021 จะออกแบบใหม่ มีเลือก 5 สี Mac Pro ใช้ชิป Apple Silicon เล็กลงกว่าเดิมครึ่งนึง

Jon Prosser จอมปล่อยข่าวหลุดกล่าวว่า iMac รุ่นปี 2021 ที่กำลังจะเปิดตัวในปีนี้จะมีให้เลือกทั้งหมด 5 สีตามแบบสีของ iPad Air รุ่นที่ 4 อีกทั้งยังเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Mac Pro ที่ใช้ชิป Apple Silicon

ข้อมูลจากวิดีโอตัวใหม่จาก YouTube ช่อง FrontPageTech นั้น Prosser อธิบายว่า iMac ตัวใหม่จะมีตัวสี Silver , Space Grey , Green , Sky Blue และ Rose Gold

นอกจากนี้ เขายังแชร์ภาพเรนเดอร์ตัวเลือกสีใหม่ของ iMac รุ่นใหม่ที่อาจมีการออกแบบและปรับโฉมใหม่ อย่างไรก็ตาม Prosser บอกว่าเขายังไม่เคยเห็นด้านหลังของการออกแบบใหม่ ดังนั้นภาพเรนเดอร์ที่ทำออกมาจึงมาจากการคาดเดาของเขา

การออกแบบใหม่ของ iMac รุ่นใหม่นั้นจะมาพร้อมกับขอบจอที่บางขึ้น และใช้ชิป Apple Silicon ที่คาดหมายกันเอาไว้ระยะหนึ่งแล้ว อย่างไรก็ตามยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนว่าจะมีการเปิดตัวในช่วงไหนของปีนี้กันแน่

Jon Prosser ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Mac Pro ที่ใช้ชิป Apple Silicon กำลังจะเปิดตัว ซึ่งเป็นข้อมูลที่สนับสนุนข่าวลือก่อนหน้านี้ของ Mark Gurman จากสำนักข่าว Bloomberg โดย Gurman กล่าวว่า Mac Pro ใหม่จะมีขนาดเล็กลงกว่ารุ่นปัจจุบันครึ่งหนึ่ง ตัวเครื่องคาดว่าภายนอกจะทำจากอะลูมิเนียมเป็นส่วนใหญ่ดูแล้วอาจชวนให้คิดถึง Power Mac G4 Cube

ภาพเรนเตอร์ของ Mac Pro รุ่นใหม่โดย Jon Prosser

ส่วน Prosser นั้นพูดถึง Mac Pro ตัวใหม่ว่ามีการออกแบบเหมือนนำ Mac mini 3-4 ตัวมาวางซ้อนกัน ส่วนเรื่ององค์ประกอบภายใน เขากล่าวว่า Mac Pro รุ่นใหม่จะออกแบบให้หน่วยประมวลผลอยู่ด้านล่างและมีฮีทซิงค์ขนาดใหญ่อยู่ด้านบน

ที่มา : MacRumors