Apple ดึงตัวอดีตรองประธานฝ่ายพัฒนาโครงสร้างช่วงล่าง จาก Porsche มาร่วมผลิต Apple Car

ไม่ว่า Apple จะพยายามรักษาความลับของ Project Titan มากแค่ไหน แต่ก็ไม่วายมีข่าวหลุดออกมาตลอด โดยล่าสุดมีข่าวว่าบริษัทจะจ้างอดีตรองประธานฝ่ายคัทซี (โครงสร้างและช่วงล่างของรถ) จาก Porsche มาร่วมงานในการผลิต Apple Car

Taycan เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของ Porsche ที่เปิดตัวในช่วงปลายปี 2019 และเป็นแพลตฟอร์มสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดจากบริษัท แต่เห็นทีบริษัทคงจะต้องดำเนินการต่อไปโดยไร้ซึ่ง Dr. Manfred Harrer

Dr. Manfred Harrer

Manfred Harrer เริ่มอาชีพของเขาที่ Audi จากนั้นย้ายไปที่ BMW ก่อนเข้าร่วมกับ Porsche เขาเป็นหัวหน้าฝ่ายพัฒนาคัทซีของบริษัทรวมถึงรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปภายใน (internal combustion cars) การผลิตรถยนต์ไฟฟ้านั้นค่อนข้างยุ่งยากดังนั้นประสบการณ์ที่เขาใช้ในการผลิต Taycan จึงเป็นสิ่งสำคัญ

จนถึงขณะนี้ทั้งทาง Porsche และ Harrer ยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวลือที่หลุดออกมานี้นี้ อย่างไรก็ตามอดีตผู้บริหารของ VW กล่าวว่า Apple เหมือนกับถูกรางวัลแจ็คพอตสำหรับการว่าจ้างครั้งนี้

มีรายงานว่า Apple เตรียมลงนามในข้อตกลงกับ Kia บริษัทย่อยของ Hyundai ที่จะมีกำลังการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าให้กับ แอปเปิล ได้ 100,000 คันต่อปี ภายในปี 2567 (และจะขยายกำลังเพิ่มเป็น 400,000 คัน/ปี) ซึ่งจะดำเนินการผลิตในโรงงานของ Kia ณ รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา