OPPO

OPPO Flash Charges แห่งอนาคตที่ MWC Shanghai

OPPO บริษัทอุปกรณ์อัจฉริยะชั้นนำได้จัดงานประชุมกับพันธมิตรด้าน flash charging ที่งาน Mobile World Congress เมืองเซี่ยงไฮ้ (MWCS) โดยงานนี้จัดขึ้นบนพื้นที่ของ OPPO พร้อมกับนวัตกรรมอุปกรณ์การชาร์จ, การเชื่อมต่อ 5G และเทคโนโลยีอัจฉริยะ

ทีมงานชั้นนำจากภาคส่วนต่างๆ ทั้งด้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อผู้บริโภค ด้านการผลิตชิป ตลอดจนผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการชาร์จจาก CCTL (China Telecommunication Technology Labs) ได้มาเข้าร่วมเพื่อหารือเกี่ยวกับอนาคตของเทคโนโลยี flash charge อีกด้วย

ในขณะเดียวกัน ก็ได้จัดแสดงตัวอย่างผลิตภัณฑ์การชาร์จที่ล้ำสมัยมากมายบนเวทีของ OPPO ทั้ง 125W flash charge ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์ 4,000mAh ให้เต็ม 100% ได้ในเวลาเพียง 20 นาที รวมถึง 65W AirVOOC wireless flash charge ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ขนาดเดียวกันนี้ได้ในเวลาเพียง 30 นาที และผลิตภัณฑ์จากพันธมิตรอีกมากมายที่ได้รับลิขสิทธิ์เทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ OPPO

นอกจากนี้ Henry Tang, Vice President of OPPO Research Institute ยังได้รับเชิญให้ไปพูดคุยเกี่ยวกับนวัตกรรม 5G ในงานประชุมสุดยอดด้านนวัตกรรมและการลงทุน 5G ที่ MWC เมืองเซี่ยงไฮ้ โดยได้กล่าวภายในงานว่า ที่ OPPO เราเชื่อมั่นว่า 5G จะเข้ามาเปลี่ยนวิถีชีวิตของเราทุกคน ซึ่งเมื่อ 5G มีความครอบคลุมและได้แผ่ขยายอย่างมีประสิทธิภาพแล้ว เราจะได้เห็นแอปพลิเคชั่นใหม่ๆ พร้อมการเข้าถึงได้ในหลายๆ พื้นที่ ซึ่งจะนำพาประสบการณ์ที่ไม่คาดคิดไปสู่ผู้บริโภคได้ และตอนนี้เราก็ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนามาตรฐาน 5G ระดับโลก อีกทั้ง เราจะยังคงสำรวจพร้อมปรับแต่งการใช้งานในอุปกรณ์ 5G ใหม่ๆ ตั้งแต่ทีวี, CPE ไปจน ถึง AR อีกด้วย

พื้นที่การแสดงผลิตภัณฑ์ของ OPPO ในงาน MWCS ประกอบด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยมากมาย ซึ่งมี 4 โซนด้วยกัน รวมถึงโซน flash charge ด้วย

สำหรับโซน Smart Home of the Future ได้แสดงให้เห็นถึงผลิตภัณฑ์ IoT ของ OPPO ที่สามารถทำให้บ้านของพวกเรานั้นฉลาดยิ่งขึ้นและมีการเชื่อมต่อกันมากขึ้นกว่าเดิมได้อย่างไร โดยในโซนนี้จะมี 5G CPE, Omni ขับเคลื่อนโดย Qualcomm® Snapdragon™ X55 5G Modem-RF System ที่เป็นเอกลักษณ์ตั้งอยู่ตรง ใจกลางของพื้นที่แห่งนี้ ซึ่งสามารถเปลี่ยนสัญญาณ 5G ให้กลายเป็นการเชื่อมต่อแบบ Wi-Fi ความเร็วสูงที่มีความเสถียรผ่านทางระบบรับสัญญาณที่เป็นกรรมสิทธิ์สองระบบ

ระบบรับสัญญาณ O-Reserve 5G จะใช้คลื่นความถี่ Sub-6GHz 5G โดยเสาอากาศนี้ จะเลือกเสาอากาศ 4 ใน 8 เสาที่ให้สัญญาณที่ดีที่สุดแบบอัตโนมัติ ในขณะเดียวกันเทคโนโลยี O-Motion 360° ที่สามารถหมุนเสาอากาศได้โดยรอบ ก็จะหมุนไปยังจุดที่มั่นใจได้ว่า CPE จะอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดในการรับสัญญาณ 5G millimeter wave ที่สมดุล ซึ่งบริษัท OPPO, Qualcomm Technologies, Inc. และ Ericsson เพิ่งทำการทดสอบเทคโนโลยี 5G millimeter wave เสร็จสิ้น โดย Omni สามารถรับความเร็วดาวน์ลิงค์ได้ 4.06Gbps

ผู้เยี่ยมชมบูธ OPPO สามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบเสาอากาศของ Omni และเทคโนโลยี 5G อื่นๆ ได้ นอกจากนี้ยังสามารถสัมผัสประสบการณ์การช้อปปิ้งและเล่นเกมผ่าน Augmented Reality (AR) ได้ที่บูธ
แห่งนี้

โซน Futuristic Technologies ช่วยให้ผู้เข้าชมของ MWCS ได้ใกล้ชิดกับ OPPO X 2021 concept phone ซึ่งมีหน้าจอที่สามารถขยายจาก 6.7 นิ้ว เป็น 7.4 นิ้ว นอกจากนี้ยังสามารถเข้าชมในด้านการชาร์จที่รวดเร็วและง่ายดายว่าเป็นอย่างไรด้วยเทคโนโลยี Wireless Air Charging ใหม่ของ OPPO ซึ่งสามารถให้พลังงานการชาร์จได้ถึง 7.5W ซึ่งนวัตกรรมตัวล่าสุดนี้จะใช้คลื่นแม่เหล็กในการแก้ไขความไม่สะดวกบางประการของเทคโนโลยีการชาร์จไร้สายแบบอื่นๆ โดยคลื่นแม่เหล็กนี้จะทำงานทันทีที่อุปกรณ์อยู่ห่างจากแผ่นรองชาร์จไม่เกิน 10 ซม.

OPPO Reno5 Series 5G ยังคงจัดแสดงในโซนสมาร์ทโฟน รวมถึง OPPO Reno5 Pro+ 5G Artist Limited Edition ที่ได้ออกแบบร่วมกับศิลปินกราฟิก Joshua Vides โดยอุปกรณ์ที่สวยงามนี้สามารถเปลี่ยนสีของฝาหลังจากสีเงินเป็นสีน้ำเงินได้ด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว ซึ่งเป็นกระจกแบบ electrochromic ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ MWCS ของ OPPO ได้ที่: https://events.oppo.com/en/oppo-mwc-2021/