สมาร์ทโฟน BlackBerry รองรับ 5G มีคีย์บอร์ดแบบ QWERTY เตรียมบุกตลาดเอเซีย

ปีที่แล้ว OnwardMobility บริษัทสตาร์ทอัพสัญชาติอเมริกัน ได้รับใบอนุญาตในการผลิตสมาร์ทโฟนในแบรนด์ BlackBerry โดยจะรองรับการใช้ 5G ล่าสุดมีรายงานว่าพวกเขาตั้งเป้าหมายที่จะบุกในตลาดฝั่งเอเซียด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์จาก OnwardMobility ของเมื่อปีที่แล้วระบุว่า BlackBerry เครื่องแรกของพวกเขาจะเปิดตัวในยุโรปและอเมริกาเหนือ ทำเอาแฟนๆ ชาวเอเชียเศร้าไปตามๆ กัน อย่างไรก็ตาม Nikkei Asia รายงานว่าโทรศัพท์ BlackBerry รุ่นใหม่จากบริษัทจะได้รับการเปิดตัวในทวีปเอเชียเช่นกัน

ไม่เพียงแต่ Nikkei Asia เท่านั้นที่พูดถึงตลาดเอเชียแต่ Peter Franklin หัวหน้าของ OnwardMobility ก็ยืนยันว่าเอเชียเป็นตลาดที่สำคัญมากเช่นกัน อย่างไรก็ตาม บริษัทยังไม่มีกำหนดเวลาว่า จะเปิดตัวโทรศัพท์ในเอเชียเมื่อใด แต่พวกเขากำลังอยู่ในกระบวนการพูดคุยกับทั้งลูกค้าและผู้ให้บริการมือถือทั่วโลกเพื่อพัฒนาแผนการจัดจำหน่ายอยู่

OnwardMobility BlackBerry 5G

Peter Franklin ยังกล่าวอีกว่าเป้าหมายระยะยาวของบริษัทคือการประกอบโทรศัพท์ในสหรัฐอเมริกา โดยโทรศัพท์ BlackBerry เครื่องแรกของ OnwardMobility จะมีแป้นพิมพ์แบบกดได้จริง (physical keyboard) กล้องระดับเรือธง และรองรับการเชื่อมต่อ 5G โดยมีการพัฒนาร่วมกันกับ FIH Mobile ของ Foxconn โดยที่ Franklin เชื่อว่ายังมีตลาดสำหรับสมาร์ทโฟน BlackBerry และการมีแป้นพิมพ์ที่พิมพ์ได้จริงจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงาน

ไม่เพียงเท่านี้ โทรศัพท์จะมาพร้อมการปกป้องการรั่วไหลของข้อมูลและภัยคุกคามทางออนไลน์โดย OnwardMobility ร่วมมือกับบริษัทรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ภายนอกสำหรับเรื่องนี้ด้วย

ต้องยอมรับว่าตลาดสมาร์ทโฟนนั้นเป็นตลาดที่มีการแข่งขันกันสูงมาก และผู้เล่นที่อยู่ในตลาดล้วนแล้วแต่เป็นผู้เล่นที่ตัวใหญ่ที่มีฐานแฟนจำนวนมากทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น Apple Samsung Huwei Xiaomi OnePlus หรือ OPPO เป็นต้น OnwardMobility คงต้องทำการบ้านอย่างหนักและนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่สามารถแข่งขันกับสมาร์ทโฟนแบรนด์อื่นได้ เช่น เรื่อง physical keyboard ที่อาจเป็นข้อได้เปรียบเนื่องจากระยะหลังๆ มานี้ไม่มีแบรนด์ใดทำโทรศัพท์ที่มาพร้อมแป้นพิมพ์จริงๆ และอาจต้องชูจุดเด่นเรื่องความปลอดภัยที่ดีขึ้นเพื่อดึงดูดลูกค้า

ที่มา : Gizchina