OnePlus 9 Pro Hasselbld Camera

OnePlus 9 Pro มาพร้อมกล้องหลัง Hasselblad จอ QHD+ 120Hz

สรุปข้อมูล ข่าวหลุด สเปค และตัวเครื่องแบบชัดๆ ของ OnePlus 9 Pro ยืนยันแล้วว่ากล้องจะร่วมมือกับ Hasselblad ส่วนสเปคอื่นๆ นั้นเรียกได้ว่าระดับท้อปอีกเช่นเคย

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Dave2D ได้ทำการสรุปข้อมูลข่าวหลุด และข่าวลือของ OnePlus 9 Pro สมาร์ทโฟนซูเปอร์แฟล็กชิปรุ่นใหม่ ที่ใกล้จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ ที่ตอนนี้มีภาพให้เห็นแบบชัดเจนของตวเครื่องจริง ไขกระจ่างเรื่องข่าวลือ ยืนยันแล้วว่า OnePlus จับมือกับ Hasselblad แบรนด์กล้องระดับพรีเมี่ยม เพื่อพัฒนาการถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟนให้ดียิ่งขึ้น

Hasselblad นั้นเป็นผู้ผลิตกล้องคุณภาพสูง ระดับมีเดียมฟอร์แมต ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในเมือง โกเทนเบิร์ก ประเทศ สวีเดน ตั้งแต่ปี 1841 หรือมากกว่า 180 ปี ปัจจุบัน DJI ได้เข้าถือหุ้นและเป็นเจ้าของแบรนด์นี้ไปแล้ว ตั้งแต่ปี 2018

ตอนนี้เห็นชัดๆ แล้วว่ามีโลโก้ของ Haselblad ติดอยู่ชัดเจนที่โมดูกล้องหลัง โดยที่จะมีกล้องด้วยกันทั้งหมด 4 ตัว พร้อมไฟแฟลช LED และระบบ Laser Autofocus โดยตัวกล้องตามข่าวก่อนหน้านี้ จะเป็นกล้องหลัก 2 ตัว ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล (จากในภาพจะเห็นกล้องที่เป็นเลนส์ใหญ่ 2 ตัว) เซนเซอร์ใช้เป็น Sony IMX689 และจะมีอีก 2 เลนส์ เป็น กล้อง Ultra Wide และ Tele Photo

สำหรับ สเปค ของ OnePlus 9 Pro ที่มีออกมาตอนนี้ ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่า ตัวชิปเซ็ตจะใช้เป็น Qualcomm Snapdragon 888 หน่วยความจำภายใน 256GB และ RAM 12GB หน้าจอจะมีความละเอียดถึงระดับ QHD+ ค่ารีเฟรขเรตอยู่ที่ 120Hz โดยตัวกล้องหน้าจะความละเอียด 32 ล้านพิกเซล

OnePlus 9 Pro Hasselblad

เทคโนโลยีอื่นๆ ก็จะมี การชาร์จเร็ว 65W Warpcharge และชาร์จไร้สาย 40W Fast Wireless Charging โดยแบตเตอรี่จะมีความจุ 4500 mAh ลำโพงเสียงแบบคู่สเตอริโอ และกันน้ำกันฝุ่น IP68

สำหรับการเปิดตัว และ วางจำหน่าย OnePlus 9 Pro คาดว่าจะมีในช่วงเดือนมีนาคม 2564 ที่จะถึงนี้

ข้อมูลจาก : Twitter | YouTube