Nothing ของ Carl Pei เข้าซื้อกิจการ Essential เรียบร้อยแล้ว

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีรายงานว่า Nothing Technologies Limited ได้รับเงินลงทุนก้อนโต 15 ล้านดอลลาร์จาก Alphabet Inc. บริษัทแม่ของ Google ล่าสุดมีข่าวว่า Nothing ของ Carl Pei เข้าซื้อกิจการ Essential Inc. แล้ว

มีการรายงานเรื่องนี้ครั้งแรกทาง 9to5Google มีการพบเอกสารของสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาของสหราชอาณาจักรแสดงให้เห็นว่า Essentail เป็นของ Nothing Technologies Limited เรียบร้อยแล้ว แหล่งข่าวรายงานมีการยื่นคำขอเอาไว้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2020 ก่อนจะเสร็จสมบูรณ์ในสัปดาห์แรกของเดือนมกราคม 2021 ดังนั้นทุกอย่างที่เป็นของ Essential รวมถึงเครื่องหมายการค้าและโลโก้จะเป็นของ Nothing

Nothing acquires Essential
Nothing acquires Essential

นี่ถือเป็นข่าวดีและเรื่องน่าตื่นเต้น เพราะ มีความเป็นไปได้ที่เราจะได้เห็นการกลับมาของแบรนด์ Essential ที่ก่อตั้งโดย Andy Rubin อดีตผู้ก่อตั้ง Android น่าเสียดายที่มีสินค้าเปิดตัวในตลาด เพียงรุ่นเดียวเท่านั้น คือ Essential PH-1 และได้ประกาศปิดกิจการไปเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม ทางฝั่ง Nothing Technologies Limited ยังไม่มีการประกาศเรื่องการเข้าซื้อกิจการของ Essential อย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าจะเป็นเร็วๆ นี้

Essential Project GEM โปรเจคสุดท้ายที่เปิดตัวออกมา สุดท้ายถูกพับไปพร้อมกับการปิดบริษัท

สำหรับ Nothing Technologies Limited ถือเป็นแบรนด์เทคโนโลยี ที่ก่อตั้งขี้นเดือนมกราคม 2021 โดย Carl Pei อดีตผู้ร่วมก่อตั้งสมาร์ทโฟนแบรนด์ OnePlus หลังจากได้ลาออกจากบริษัทเมื่อเดือนตุลาคม 2020 ที่ผ่านมา

ที่มา : Gizchina