เจมส์บอน ภาค No Time To Die เลื่อนฉายเป็นตุลาคม 2021 เพราะ Nokia ต้องการอัปเดตมือถือในหนังให้เป็นรุ่นใหม่ขึ้น

ภาพยนตร์สายลับ James Bond ภาคใหม่อย่าง No Time To Die ต้องเลื่อนการฉายอีกครั้ง เนื่องจาก Nokia ต้องการให้สมาร์ทโฟนที่ใช้งานในหนังเป็นรุ่นที่ใหม่กว่าที่ถ่ายทำไปแล้ว

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2020 Nokia ได้จับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับภาพยนตร์ James Bond ภาคล่าสุด และมีการใช้สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดของ Nokia ในหนังภาคนี้ ซึ่งเป็นรุ่นที่ออกเมื่อปี 2019

ภาพยนตร์ 007 ภาค No Time To Die นั้นมีกำหนดฉายเดิมในเดือนเมษายน 2019 แต่ก็มีอันต้องเลื่อนการฉายออกไปเนื่องจากการระบาดอย่างหนักของ COVID-19 จากนั้นมีการเผยกำหนดฉายใหม่อีกครั้ง คือเดือนเมษายน 2021 แต่เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 นั้นยังไม่ดีขึ้น ประกอบกับเหตุผลข้างต้นที่ Nokia ต้องการนำเสนอสมาร์ทโฟนรุ่นที่ใหม่ขึ้นกว่าที่เคยถ่ายทำไปแล้วในหนัง ทำให้กำหนดการเข้าฉายมีอันต้องเลื่อนออกไปอีกครั้ง

สื่อ The Sun รายงานว่าความล่าช้าเกิดขึ้นมาจากข้อตกลงที่ทางแบรนด์ทำไว้กับภาพยนตร์ ซึ่งตัวภาพยนตร์ถ่ายทำบางส่วนไปแล้วตั้งแต่ช่วงปี 2019 – 2020 หากไม่มีการถ่ายแก้ สินค้าของสปอนเซอร์ที่อยู่ในหนัง ก็จะเป็นของตกรุ่นและล้าสมัยเกินไปเมื่อภาพยนตร์ต้องเข้าฉายในปี 2021

Nokia James Bond No Time To Die

ลองนึกภาพเมื่อถึงเวลาที่ภาพยนตร์เข้าฉายในปี 2021 แล้วแดเนียล เคร็กและนักแสดงคนอื่นๆ กำลังถืออุปกรณ์ของ Nokia ที่ตกรุ่นไปนานแล้ว มันไม่เป็นไปตามข้อตกลงที่ทำกันไว้ โดยบริษัทเทคโนโลยีที่เป็นพาร์ทเนอร์ต้องการให้ดารา นักแสดงถือผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ เพื่อช่วยโปรโมตและเป็นการขายแฟนๆ ที่ดูหนังไปในตัว

ดังนั้นฉากบางฉากจะต้องมีการแก้ไขใหม่อย่างรอบคอบ เพื่อให้สิ่งต่างๆ ดูออกมาทันสมัยขึ้น

วงในของวงการภาพยนตร์กล่าวถึงเรื่องนี้

สิ่งที่จะจัดวาง/นำเสนอในภาพยนตร์ได้แก่ สมาร์ทโฟน Nokia รุ่น 8.3 5G ร่วมกับรองเท้าของ Adidas , แชมเปญของ Bolinger และนาฬิกาของ Omega ซึ่ง Nokia 8.3 5G นั้นวางจำหน่ายไปตั้งแต่ตุลาคม 2020 มันจะดูล้าสมัยเกินไปโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคาแรคเตอร์เจมส์ บอนด์

ไม่แปลกที่แบรนด์ที่เป็นสปอนเซอร์/ให้การสนับสนุนภาพยนตร์ชอบที่จะเห็นผลิตภัณฑ์ของตนปรากฏบนหน้าจอในโรงหนัง การทำสัญญาลักษณะนี้ทำให้แบรนด์มีอำนาจการเลื่อนฉายภาพยนตร์ตามวัตถุประสงค์หลักในฐานะที่แบรนด์เป็นผู้สนับสนุน คือ เพื่อแสดง/นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดตลอดทั้งเรื่อง คงต้องมาดูกันว่า Nokia จะเปลี่ยนเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นไหนแทนที่ Nokia รุ่น 8.3 5G

No Time To Die จะเป็นภาพยนตร์ James Bond ภาคสุดท้ายของนักแสดง แดเนียล เคร็ก โดยเลื่อนกำหนดเข้าฉายไปเป็นเดือนตุลาคม 2021 ระหว่างนี้ทีมงานภาพยนตร์คงต้องนั่งตรวจ แก้ไขและรีทัชภาพของผลิตภัณฑ์ที่จะปรากฏในหนังให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใหม่กว่าเดิมอย่างระมัดระวังตามข้อตกลงของแบรนด์ที่ทำเอาไว้

ที่มา : GSMARENA