Nintendo ยังคงยืนยันว่าจะไม่มีการเปิดตัวคอนโซล Switch Pro ในปี 2021 นี้

Nintendo ได้ออกมากล่าวว่า “ยังไม่มีแผนสำหรับ Switch Pro” โดยปีนี้บริษัทมีแผนเปิดตัวแค่ Super Mario และ Monster Hunter Rise limited edition ที่จะวางจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคมนี้เท่านั้น

ทาง Nintendo ได้เผยข้อมูลนี้ในการตอบคำถาม Q&A ครั้งล่าสุดที่ถูกแปลโดย David Gibson นักวิเคราะห์จากญี่ปุ่นว่าบริษัทไม่มีแผนสำหรับคอนโซลรุ่นใหม่ภายในปีนี้ ดูเหมือนว่าบริษัทจะรู้สึกกังวลเกี่ยวกับคอนโซล Switch รุ่นใหม่ เพราะบริษัทปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวลือที่ว่าอุปกรณ์จะรองรับกราฟิกแบบ 4K และมาพร้อมฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่ที่ดีขึ้นกว่าเดิม

Monster Hunter Rise limited edition
ยังไม่มี Nintendo Switch รุ่น Pro ออกมาแน่นอนในปีนี้ อยากได้ซื้อเลย และนี่คือ รุ่นพิเศษ Monster Hunter Rise limited edition

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Dataminer SciresM เปิดเผยว่าการอัปเดตเฟิร์มแวร์ล่าสุดของ Nintendo มีการกล่าวถึง Aula ที่มีข่าวลือว่าเป็นคอนโซล Switch รุ่นใหม่ที่อัปเกรดแล้ว แถมยังมีหน้าจอ OLED แบบใหม่ที่รองรับภาพแบบ 4K และจะใช้ชิป Mariko (Tegra X1+) SoC

หากบริษัทเปิดตัวคอนโซล Switch รุ่นใหม่จริง เชื่อว่ามันจะประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะตอนนี้คอนโซล Switch ขายได้เกือบ 80 ล้านเครื่องในทั้ง 2 รุ่นที่วางจำหน่าย นับเป็นยอดขายที่ดีที่สุดในบรรดาคอนโซลทั้งหมดสำหรับ Nintendo 3DS โดยเกม Animal Crossing: New Horizons นั้นมียอดผู้เล่นกว่า 39% จากจำนวน Switch ทั้งหมด เรียกได้ว่ามันมีส่วนช่วยให้คอนโซลขายได้มากกว่า 30 ล้านเครื่อง

ด้วยเกม Pokemon Sword and Shield ที่เป็นเกมแรกในซีรีส์ Pocket Monster ก็ทำลายสถิติยอดขาย 20 ล้านเครื่องนับตั้งแต่ตัวเกมเปิดตัว ทำให้เราเชื่อว่าคอนโซล Nintendo Switch ยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่อง