Microsoft จะลบ Edge Legacy ใน Windows 10 หลังอัปเดต Patch เดือน เม.ย.

ตัวเบราว์เซอร์ Edge Chromium ของทาง Microsoft นั้น พัฒนาจนได้รับการรับรองแล้วว่าสามารถใช้งานได้ตามปกตื มานานกว่า 1 ปีแล้ว ทำให้ทางไมโครซอฟท์ ตัดสินใจลบตัว Edge Legacy ออกจาก Windows 10 หลังการอัปเดต Patch ใหม่ ในเดือนเมษายนนี้

เบราว์เซอร์ตัวใหม่ ค่อนข้างแพร่หลายบน Windows 10 และบนเวอร์ชัน 20H2 ที่เพิ่งเปิดตัวแล้ว เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของระบบปฏิบัติการบนตัวเครื่อง ทำให้คุณได้รับ Edge Chromium ทันทีผ่าน Windows Update โดยเบราว์เซอร์จะทำการติดตั้งเองและซ่อนเบราว์เซอร์ตัวเก่าเอาไว้

Microsoft remove Edge Legacy

ทาง ไมโครซอฟท์ จะหยุดการสนับสนุน Edge Legacy ตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคมเป็นต้นไป และหลังจากนั้นระบบจะหยุดให้บริการใน Windows 10 หลังการอัปเดต Patch Tuesday ในวันที่ 13 เมษายน และถ้าคุณไม่มี Edge Chromium บนเครื่องระบบจะดาวน์โหลดให้คุณโดยอัตโนมัติ

ส่วนเบราว์เซอร์เก่าก็จะถูกลบออกจากระบบปฏิบัติการของคุณ แอปอื่น ๆ ที่ใช้ EdgeHTML จะไม่ได้รับผลกระทบในการอัปเดตนี้เนื่องจากมันยังรองรับ WebView ได้อยู่

โดยจะรองรับทุกเวอร์ชั่นตั้งแต่ 1809 ขึ้นไปยกเว้นเวอร์ชัน 1903 ที่น่าสนใจคือ Windows 10 เวอร์ชัน 1507 และ 1607 จะได้รับการสนับสนุนแบบ Long-Term Servicing Branch ด้วย