Epic Games เปิดตัว MetaHuman Creator สร้างโมเดลมนุษย์สมจริงได้ ผ่านเว็บบราวเซอร์

Epic Games เปิดตัวเครื่องมือซอฟ์ตแวร์ ใช้งานผ่านบราวเซอร์ ขับเคลื่อนโดย Unreal Engine ที่มีชื่อว่า MetaHuman Creator สามารถสร้างใบหน้าของมนุษย์ได้เหมือนจริงและมีคุณภาพที่สูงขึ้น อีกทั้งยังสร้างการเคลื่อนไหวร่างกายและการเคลื่อนไหวของใบหน้าให้สมจริงยิ่งขึ้น

โดย Epic พูดถึงเครื่องมือ MetaHuman Creator ว่าสามารถใช้งานร่วมกับเทคนิคจับการเคลื่อนไหวและแอนิเมชันสมัยใหม่เพื่อสร้างการเคลื่อนไหวที่เหมือนจริง รวมถึงฉากปฏิสัมพันธ์ของมนุษย์ที่สร้างสำหรับวิดีโอเกม ภาพยนตร์ ทีวีและรูปแบบอื่นๆ ซึ่งสามารถใช้เครื่องมีนี้สร้างมนุษย์เสมือนได้ในเวลาไม่กี่นาที ไม่ว่าจะเสื้อผ้า หน้า ผม โครงหน้า พื้นผิวหนัง สัดส่วน หรือจะเป็นการปรับแต่งเพิ่มเติมให้ได้ตามต้องการของทีมโปรดักชั่น ที่สำคัญเจ้า MetaHuman Creator สามารถจัดการได้แบบเรียลไทม์ภายในเครื่องมือและใช้เว็บบราวเซอร์

นี่ถือเป็นความก้าวหน้าขึ้นไปอีกขึ้นของ Unreal Engine เพราะก่อนหน้านี้การสร้างตัวละครที่เป็นมนุษย์ที่สมจริงสักคนในเกมนั้น ถือเป็นงานยากและใช้เวลามาก เครื่องมือ MetaHuman Creator ช่วยทุ่นแรงและลดเวลาการทำงานในการสร้างมนุษย์ดิจิทัลให้กับเหล่าครีเอเตอร์ได้อย่างแท้จริง อีกทั้งยังให้ความสมจริงได้มากขึ้นกว่าเก่าด้วย

ที่มา : The Verge