LINE MAN TAXI

LINE MAN TAXI แอปเรียกรถแท็กซี่สัญชาติไทย พร้อมให้บริการทุกจุดทั่วกรุงเทพฯ

LINE MAN TAXI แอปพลิเคชันเรียกรถแท็กซี่สัญชาติไทยที่ถูกกฏหมาย พร้อมให้บริการทุกจุดทั่วกรุงเทพฯ กับการบริการที่เข้าถึงทุกชีวิตมากยิ่งขึ้น

LINE MAN มาพร้อมกับความเคลื่อนไหวครั้งใหม่ ของการเป็นแอปพลิเคชันที่ถูกกฏหมาย โดยได้ขยายพื้นที่การให้บริการจากเดิมที่จะอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ เป็นหลัก ให้ครอบคลุมไปถึง เขตพื้นที่ปริมณฑลและจังหวัดใกล้เคียงรวม 5 จังหวัด ได้แก่ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ นครปฐม และสมุทรสาคร (แนวแม่น้ำท่าจีน) เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก และเพิ่มความถี่ในการใช้บริการ ตอกย้ำ การเข้าใจและเข้าถึงคนไทย ด้วยบริการที่เรียกใช้งานได้ง่าย ได้มาตรฐาน ปลอดภัย พร้อมชู หมัดเด็ด สร้างคุณค่าและมูลค่าเพิ่มด้วยการเปลี่ยนรถแท็กซี่ให้กลายเป็นสื่อนอกสถานที่ที่เคลื่อนที่ได้ เข้าถึงเป้าหมายและสร้างการรับรู้ได้โดยไม่จำกัดสถานที่และเวลา

คุณวุฒิชัย น้ำใจประเสริฐ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ, LINE MAN Wongnai กล่าวว่า “LINE MAN TAXI เปิดให้บริการในปี พ.ศ. 2561 โดยได้ร่วมมือกับเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่เขตกรุงเทพฯ ให้บริการเรียกรถแท็กซี่ ถูกกฎหมาย โดยในระยะแรกได้เปิดให้บริการเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ และคิดค่าบริการเรียกรถ เริ่มต้นที่ 20 บาท ซึ่งการเปิดตัวบริการในครั้งนั้น ถือเป็นการสร้างจุดเปลี่ยนสำคัญในการปรับพฤติกรรมของคนไทยให้สามารถ เลือกใช้บริการรถแท็กซี่ได้อย่างอุ่นใจ สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยผ่านแอปพลิเคชัน

LINE MAN TAXI

ซึ่งสามารถทำได้ง่ายเพียงกดเลือก ตำแหน่งจุดรับและจุดส่งให้เรียบร้อย ระบบจะประมาณค่าโดยสารเพื่อให้ผู้ใช้ยืนยัน เมื่อกดยืนยันแล้ว ระบบจะทำการ ค้นหารถแท็กซี่ที่อยู่ในรัศมีใกล้เคียง โดยจะแสดงข้อมูลคนขับ ทั้งชื่อ นามสกุลผู้ขับ ทะเบียนรถ ตำแหน่งรถในขณะนั้น ทำให้ผู้ใช้บริการได้รับทราบข้อมูลในรูปแบบเรียลไทม์ โดยได้มีการเก็บสถิติจำนวนยอดใช้บริการเฉลี่ย อยู่ที่ 3 ล้านครั้ง/ปี และในปี พ.ศ. 2564 นี้ มาพร้อมกับความเคลื่อนไหวครั้งใหม่ การเชื่อมต่อระบบ กับแพลตฟอร์มการชำระเงินบนมือถืออย่าง Rabbit LINE Pay และการรองรับรูปแบบการชำระเงินด้วยระบบบัตร เดบิตและเครดิตอีกด้วย”

LINE MAN TAXI

พร้อมกันนี้ ยังได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ เพิ่มทางเลือกให้กับช่องทางการสื่อสารในประเทศไทยกับกลยุทธ์การ เปลี่ยนรถแท็กซี่ที่เข้าร่วมให้บริการให้เป็นสื่อโฆษณาเคลื่อนที่ Out of Home Media ที่สามารถ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของสินค้าและบริการต่างๆ ได้แบบไม่จำกัดเวลาและสถานที่

นอกจากนี้ยังมีระบบตรวจสอบตำแหน่งรถแท็กซี่ที่ติดสื่อโฆษณา (GPS Tracking) เพื่อลูกค้าสามารถตรวจสอบ ตำแหน่งของรถได้แบบ Real Time อีกทั้งยังมีรายงานอัปเดทระยะทางและจำนวนเวลาที่รถแท็กซี่ให้บริการแบบรายวัน ได้อีกด้วย

LINE MAN TAXI

ทั้งนี้ มีแผนเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ โดยนำร่องการใช้พื้นที่โฆษณาบนรถแท็กซี่ด้วยการนำเสนอข้อมูล การให้บริการโดยเชื่อมั่นว่าจากข้อได้เปรียบในแง่ของความเร็วในการเข้าถึงและความถี่ในการ มองเห็น จะช่วยขยายการรับรู้และตอกย้ำถึงการเป็นแบรนด์ที่เข้าใจและเข้าถึงคนไทยมากที่สุด“จากแผนงานดังกล่าว เรามุ่งหวังว่า MAN TAXI จะมียอดการเรียกใช้บริการสูงขึ้นกว่า 70% หลังสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยเริ่มคลี่คลาย และยอดการขายพื้นที่โฆษณาบนรถแท็กซี่เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง” คุณวุฒิชัย กล่าวสรุป