LG เปิดระบบ webOS บนสมาร์ททีวีให้แบรนด์อื่นร่วมใช้งานได้

LG ขยายแพลตฟอร์ม webOS บนสมาร์ททีวีให้แบรนด์อื่นร่วมใช้งาน เปิดระบบปฏิบัติการและบริการคอนเทนต์ให้ผู้ผลิตทีวีแบรนด์อื่นร่วมใช้งาน เพื่อนำเสนอประสบการณ์ความบันเทิงที่เหนือระดับยิ่งขึ้นให้แก่ผู้บริโภคทั่วโลก

แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ประกาศเปิดแพลตฟอร์ม webOS ให้ผู้ผลิตทีวี รายอื่นร่วมใช้งาน สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการสมาร์ททีวีที่ผู้ผลิตต่างได้พัฒนาระบบปฏิบัติการของตนเองขึ้นมาอย่างหลากหลาย ในวันนี้ แอลจีจึงยกระดับความเชี่ยวชาญจากการเป็นผู้นำในด้านการผลิตทีวีให้ครอบคลุมการพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับสมาร์ททีวีอย่างแพลตฟอร์ม webOS พร้อมเปิดกว้างให้แบรนด์ทีวีอื่น ๆ ร่วมใช้งาน ซึ่งการประกาศครั้งนี้ของแอลจี จะพลิกโฉมอุตสาหกรรมทีวีสำหรับผู้ให้บริการทั้งในด้านเทคโนโลยีและคอนเทนต์ ควบคู่การขับเคลื่อนตำแหน่งผู้นำของแอลจีในตลาดโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ทั่วโลก

หัวใจหลักของระบบนิเวศโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ของแอลจีอยู่ที่ระบบปฏิบัติการ webOS ซึ่งตั้งแต่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2557 ก็ได้สร้างความโดดเด่นด้วยการออกแบบอินเทอร์เฟซที่ใช้งานได้อย่างสะดวกและง่ายดาย ซึ่งผู้ผลิตรายอื่น ๆ ที่ได้รับอนุญาตให้ใช้ระบบ webOS ของ LG จะสามารถนำเสนอประสบการณ์ด้านการใช้งาน (UX) ที่ได้รับเสียงชื่นชมมากมายจากผู้ใช้งานสมาร์ททีวีของแอลจีนี้เช่นกัน อีกทั้งยังครอบคลุมถึงฟีเจอร์อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาข้อมูลและควบคุมทีวีโดยใช้คำสั่งเสียง อัลกอริทึมการทำงานของเทคโนโลยี AI และการเชื่อมต่อที่สะดวกสบาย

ซึ่งล้วนเป็นความโดดเด่นของระบบ webOS ที่ได้รับการยกย่องจากผู้ผลิตรายอื่น ๆ ในอุตสาหกรรมและจากผู้บริโภค และด้วยระบบปฏิบัติการ webOS พันธมิตรของแอลจีจะมีตัวเลือกในการนำเสนอคอนเทนต์ที่หลากหลาย ทั้งจากแอปพลิเคชั่นสตรีมคอนเทนต์ระดับโลกอย่าง Netflix, YouTube, Amazon Prime Video และจากผู้ให้บริการคอนเทนต์กีฬาอย่าง DAZN ตลอดไปจนถึงบริการคอนเทนต์พรีเมียมโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายของแอลจี* พร้อมรีโมท Magic Motion สำหรับทีวีรุ่นที่รองรับ

ผู้ผลิตทีวีกว่า 20 รายทั่วโลกได้ร่วมเป็นพันธมิตรในเครือข่าย webOS ของแอลจีแล้ว เช่น RCA, Ayonz และ Konka และยังมีผู้ผลิตอีกหลายรายเตรียมเข้าร่วมเร็ว ๆ นี้ นอกจากนี้ ระบบปฏิบัติการ webOS ยังได้รับการสนับสนุนจากบริษัทเทคโนโลยีอย่าง Realtek, Nuance, Gracenote, CEVA, Universal Electronics และอีกมากมาย

มร. พัค ฮยอง เซ ประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ แอลจี อีเลคทรอนิคส์ กล่าวว่า “แพลตฟอร์ม webOS เป็นหนึ่งในช่องทางที่ง่ายและสะดวกที่สุดในการเข้าถึงคอนเทนต์ภาพยนตร์และรายการทีวีรวมหลายล้านชั่วโมง การต้อนรับผู้ผลิตรายอื่น ๆ เข้าสู่ระบบนิเวศ webOS ครั้งนี้ นับเป็นก้าวใหม่ในการนำเสนอประสบการณ์ด้านการใช้งานและฟีเจอร์ที่ยอดเยี่ยมต่าง ๆ ในรูปแบบเดียวกับทีวีของแอลจี ซึ่งเราพร้อมที่จะนำฐานลูกค้ากลุ่มใหม่นี้เข้าสู่โลกแห่งความมหัศจรรย์ของทีวี webOS ไปด้วยกัน”