Intel ออกโฆษณาแคมเปญ #GoPC ขยี้จุดด้อย ที่ Mac M1 ไม่สามารถทำได้

หลังจากวันที่ Intel เปิดตัวผลทดสอบ benchmark เพื่อสนับสนุนคำกล่าวอ้างว่าชิป Intel 11th Gen Tiger Lake มีประสิทธิภาพดีกว่าชิป M1 ของ Apple บริษัทไม่รอช้าที่จะแถลงข่าวโดยการเปิดตัวแคมเปญโฆษณาที่รวบรวมฟีเจอร์พิเศษๆ ที่มีเฉพาะแต่บนพีซี Windows

Intel เผยแพร่โฆษณาแคมเปญ #GoPC ผ่านบัญชีทวิตเตอร์ @intel 2 ตัว ที่นำเสนอความสามารถพิเศษของฮาร์ดแวร์ของ Intel ดูแล้วจะคล้ายกับวิดีโอซีรี่ส์ I’m a Mac ที่เคยโด่งดังในช่วงต้นปี 2000

ในโฆษณา Intel พยายามดึงข้อด้อยและสิ่งต่างๆ ที่ Mac ไม่สามารถทำได้ออกมานำเสนอ เช่น การชี้ให้เห็นว่า Mac ไม่สามารถเล่นเกมบางเกมได้ อย่างเช่น เกม Rocket League ต้องยอมรับว่าความบันเทิงเป็นจุดสำคัญที่ผู้ซื้อใช้ในการตัดสินใจซื้อคอมพิวเตอร์สักเครื่อง

ประเด็นอื่นๆ ที่ดึงมาเล่น เช่น Mac ไม่รองรับโหมดแท็บเล็ตที่รองรับการป้อนข้อมูลด้วยการใช้ปากกาสไตลัสและหน้าจอสัมผัส

ในโฆษณาที่ลงในทวิตเตอร์จะนำไปสู่วิดีโอบน YouTube ที่ชื่อ Your NEW LAPTOP for 2021! โดย Jon Rettinger ที่มีความยาว 9 นาที 21 วินาที ที่นำเสนอว่าทำไมแล็ปท็อป Intel Evo ถึงเหมาะกับผู้ใช้งานกว่า Mac M1 เช่น การค้นหาวิธีเล่นเกม cyberpunk 2077 บน MacBook Pro หรือแม้แต่ประเด็นเรื่องการรองรับการใช้ USB-A เป็นต้น

ในวิดีโอ Rettinger ใช้งาน ASUS ZenBook Flip S 13.3 นิ้ว , Razer Book , Razer Core X , CalDigit Thunderbolt Dock และ Samsung T7 Portable SSD เพื่อเปรียบเทียบกับ Mac M1

ที่มา : Apple Insider