Huawei P50 จะใช้กล้อง Leica รุ่นใหม่ ซูม 200 เท่า ความแม่นยำสีเพิ่มขึ้น

สมาร์ทโฟนเรือธง Huawei P series เป็นที่รู้จักกันดีในคุณภาพของกล้องที่ติดอันดับบน DXOMARK เสมอ โดย P50 series ที่ใกล้จะถึงเวลาเปิดตัวอีกไม่นานนี้ จะมาพร้อมกล้อง Leica แบบใหม่, มีความแม่นยำของสีที่เพิ่มขึ้นและใช้ชิปเซ็ต Kirin 9000

ที่ผ่านมาหัวเว่ยได้นำเสนอเทคโนโลยีกล้องใหม่ ๆ มากมายอย่างกล้องเลนส์ Wide ที่กว้างและดีขึ้น, กล้อง Cine, กล้อง Periscope และกล้อง Ultra Vision รุ่นล่าสุดที่มีคุณภาพของภาพที่ดีกว่าที่เคยมีมา

แหล่งข่าวเผยว่า หัวเว่ยจะนำเทคโนโลยีภาพถ่ายที่ยอดเยี่ยมจากเลนส์ Leica มาใช้ แต่คราวนี้สามารถซูมได้ไกลถึง 200 เท่า พร้อมหน้าตาของโมดูลกล้องที่เปลี่ยนไป แถมยังมีเซ็นเซอร์กล้อง Ultra Vision ที่ใช้สี RYYB ทำให้รับแสงได้มากกว่าเดิมถึง 40% เมื่อเทียบกับเซ็นเซอร์ CMOS อื่น ๆ

Weibo tripster leak huawei p50 series

คาดว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จะมีหน้าจอขอบโค้ง Waterfall ขนาด 6.6 นิ้ว และมีรูกล้อง (punch-hole camera) ที่ตรงกลาง ความยาวตัวเครื่อง 159 มิลลิเมตร, กว้าง 73 มิลลิเมตร และหนา 8 มิลลิเมตร ทำให้มันมีขนาดเท่ากับรุ่น P30 Pro และอาจมีกล้องหลัง 3 ตัวเหมือน Mate 40 แต่มันจะมีกล้อง ultra-wide-angle เพิ่มเข้ามาด้วย

ทุกๆปี P series จะสร้างสถิติใหม่ของเทคโนโลยีการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟน นั่นทำให้เราคาดหวังว่าคราวนี้พวกเขาจะนำเทคโนโลยีไหนมาสร้างสถิติครั้งใหม่บนชาร์จอันดับของ DXOMARK