Huami เตรียมเปิดตัว Huangshan 3 ชิปสำหรับ Wearable ที่พัฒนาขึ้นเอง

Huami นั้นเป็นเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีสำหรับอุปกรณ์ Wearable และได้มีผลิตชิปที่ขับเคลื่อนด้วย AI ของตัวเอง โดยผู้ก่อตั้งบริษัทได้ออกมาประกาศว่าชิปรุ่นที่ 3 กำลังจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ และอาจใช้ชื่อว่า Huangshan 3

ในงาน Innovation Conference 2021 ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Huami ได้ออกมาเปิดเผยว่าชิปสำหรับอุปกรณ์ wearable รุ่นที่ 3 ที่ทางบริษัทพัฒนาขึ้นเองจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ โดยชิปรุ่นนี้ใช้เทคโนโลยีที่มีความก้าวหน้ามากขึ้นแต่ราคาต้นทุนเองก็สูงขึ้นเช่นกัน

Huami Huangshan 3
Huami คือผู้ผลิตนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ Amazfit ที่มีออกมาหลากหลายรุ่น โดยพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ และประสิทธิภาพที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ถึงจะมีการลงทุนที่สูงขึ้น แต่พวกเขาก็มีความสุขที่ได้พัฒนาเทคโนโลยีที่ดีขึ้นให้กับผู้สวมใส่ โดย Huami ได้ก้าวเข้าสู่โลกแห่งชิปสำหรับอุปกรณ์ wearable ในปี 2018 และได้ทำการเปิดตัวชิปเซ็ต Huangshan 1 ที่ขับเคลื่อนด้วย AI เป็นตัวแรกของโลก

เกือบ 2 ปีต่อมาบริษัทได้นำโมเมนตัมเดิมกลับมาใช้พร้อมกับเปิดตัวชิปเซ็ต Huangshan 2 ในช่วงเดือนมิถุนายนปี 2020 ชิปเซ็ตนี้บริษัทนำไปใช้ในผลิตภัณฑ์อัจฉริยะจำนวนมาก เพราะมันมี RISC-V และใช้ C2 Co-processor กับ independent NPU การเรียนรู้เชิงลึกของ AI ส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับ NPU ที่ช่วยให้ AI สามารถคาดเดาได้จากชุดข้อมูลที่มีอยู่ เราเชื่อว่าบริษัทจะอัปเกรด NPU และชุดคำสั่งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพแบบก้าวกระโดดในชิปรุ่นที่ 3

ตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันในชื่อของชิป แต่คาดว่าบริษัทอาจจะใช้ชื่อ Huangshan 3 แต่ก็คงต้องรอการยืนยันอย่างเป็นทางการจากบริษัทก่อน

ที่มา gizmochina