Google เพิ่มฟีเจอร์ให้เรียนรู้ผลการค้นหาได้ไวขึ้น พร้อมบอกแหล่งที่มาของข้อมูล

เมื่อคุณค้นหาข้อมูลต่างๆ บน Google ผลลัพท์ที่คุณได้มักจะมาจากแหล่งข้อมูลที่คุ้นเคย เช่น เว็บไซต์ผู้ค้าปลีกรายใหญ่หรือเว็บสำนักข่าวใหญ่ เป็นต้น

แต่อย่าลืมว่ามีข้อมูลและบริการดีๆ อีกมากจากเว็บไซต์ที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน แน่นอนว่าคุณสามารถใช้ Google เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเว็บไซต์ดังกล่าวได้ ด้วยเหตุนี้เอง Google จึงมองหาวิธีใหม่เพื่อให้ผู้ใช้งานค้นหาข้อมูลที่มีประโยชน์โดยไม่ต้องทำการค้นหาเพิ่มเติมอีกให้เสียเวลา

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เมื่อคุณค้นหาข้อมูลใน Google จะพบลูกเล่นใหม่ที่อยู่ถัดจากผลลัพท์ของการค้นหาเป็นไอคอนเมนูที่สามารถแตะเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับผลการค้นหา , ฟีเจอร์ และแหล่งที่มาของข้อมูล

ด้วยลูกเล่นที่เพิ่มเติมขึ้นมานี้ ผู้ใช้สามารถตัดสินใจได้มากขึ้นเกี่ยวกับเว็บไซต์ที่ได้จากผลลัพท์การค้นหาว่าเว็บไหนให้ข้อมูลที่มีประโยชน์หรือตรงกับสิ่งที่ต้องการมากที่สุด ในกรณีเป็นเว็บไซต์ที่ผู้ใช้ไม่คุ้นเคย ลูกเล่นดังกล่าวจะให้ข้อมูลเพิ่มเติม ทำให้ผู้ใช้งานสบายใจมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพหรือข้อมูลการเงิน เป็นต้น

Google Search quick learning

หากผู้ใช้ต้องการเข้าถึงการตั้งค่าความเป็นส่วนตัว (privacy settings) หรือต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมก็ทำได้ง่ายมาก เพียงเลือกเข้าไปที่เมนูที่อยู่ล่างสุดของผลการค้นหา

ฟีเจอร์นี้เปิดให้ใช้งานแล้วเป็นภาษาอังกฤษในสหรัฐอเมริกา บนแพลตฟอร์มเดสก์ท็อป เว็บบนอุปกรณ์มือถือ และแอป Google บนระบบปฏิบัติการ Android

ที่มา : Google