Google อัปเดตข้อมูลความเป็นส่วนตัวของ iOS ลงบนแอป Gmail เรียบร้อยแล้ว

ในที่สุด Google ก็อัปเดตเพิ่มข้อมูลความเป็นส่วนตัวของ iOS จากทาง Apple ลงในแอป Gmail แม้จะใช้เวลาค่อนข้างนานนับตั้งแต่ที่มีการเพิ่มลงในแอป YouTube ในการอัปเดตเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

หลังจากที่อัปเดตเพิ่มความเป็นส่วนตัว แอป Gmail จะไม่รวบรวมชื่อ, ที่อยู่หรือหมายเลขโทรศัพท์ของคุณ แต่ว่ายังมีการใช้งานในส่วนของข้อมูลตำแหน่งของคุณอยู่

Gmail on app store privacy update

ข้อมูลความเป็นส่วนตัวของ Apple มีขึ้นเพื่อแสดงทุกสิ่งที่แอปอาจเข้าถึง ไม่ใช่ข้อมูลที่แอปจะสามารถเข้าถึงได้ ตัวอย่างเช่น แอปอาจใช้ข้อมูลตำแหน่งแค่ในตอนที่คุณใช้งานแผนที่ นอกจากนี้ข้อมูลภายในแอปนั้นจะถูกส่งจากบริษัทโดยตรง และ Apple ก็ไม่ได้กล่าวอะไรที่ชัดเจนในเรื่องของความเป็นส่วนตัว

Google ได้ทำการเพิ่มข้อมูลความเป็นส่วนตัวนี้โดยที่คุณไม่ต้องอัปเดตแอป Gmail ถึงแม้ว่าตัวแอปจะสมควรแก่การอัปเดตมากก็ตาม (เพราะมีปัญหาบัคต่าง ๆ ) ครั้งสุดท้ายที่บริษัทอัปเดตแอปบน iOS คือเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว

ตอนนี้แอปอื่น ๆ ของ Google เช่น Maps, Photos, Docs และ Chrome ยังไม่ได้รับการอัปเดตข้อมูลความเป็นส่วนตัว แต่จากการที่ YouTube และ Gmail ได้รับการอัปเดตแล้วแปลว่า Google กำลังจะเริ่มอัปเดตในแอปอื่น ๆ ด้วย