Google Stadia มีแผนจะปล่อยเกมให้เล่นปี 2021 มากกว่า 100 เกม

Google Stadia team เผยว่าจะทำการเพิ่มเกมมากกว่า 100 เกมบนบริการ Cloud gaming โดยมีเกมฟุตบอลยอดนิยมอย่าง FIFA 21 (17 มีนาคม) และเกม RPG แนวแอ็คชั่น/สืบสวนอย่าง Judgement (23 เมษายน) จากสตูดิโอผู้สร้างเกม Yakuza นั่นเอง

นอกจากนี้ยังมีเกม Wayforward Shantae: Half-Genie Hero Ultimate Edition และ Shantae: Risky Revenge – Director’s Cut ที่จะเปิดให้เล่นในวันที่ 23 กุมภาพันธ์

เกม Risky Revenge เปิดตัวครั้งแรกสำหรับเครื่อง DSi ในปี 2010 และ Director’s Cut พร้อมฟีเจอร์ที่ได้รับการปรับปรุงเป็นครั้งแรกสำหรับ Windows ในปี 2014 ส่วน Half-Genie Hero Ultimate Edition เป็นเกมแนวผจญภัยแบบ Full HD ครั้งแรกของตัวละคร Shantae

FIFA 21
FIFA 21

มีเกม It came from space and ate our brains จากสตูดิโอ Triangle Studios ที่สามารถรองรับผู้เล่นได้ถึง 4 คนและจะวางจำหน่ายในวันที่ 2 มีนาคม, Kaze และ Wild Masks เกมแนวมุมมองด้านข้างแบบคลาสสิกในยุค 90 พร้อมกราฟิกอาร์ตพิกเซลที่ดูทันสมัยจะเปิดตัวในวันที่ 26 มีนาคม

ทีมงานยังได้ให้ความสำคัญกับเกมอีก 3 เกมที่ยังไม่มีวันวางจำหน่ายอย่าง Killer Queen Black, Street Power Football เกมแนวฟุตบอลที่จะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ รวมถึงเกมแอ็คชั่น RPG แนว Si-Fi อย่าง Hellpoint ด้วย

การประกาศของ Stadia เกิดขึ้นหลังจากที่บริษัทปิดสตูดิโอเกมในมอนทรีออลและลอสแองเจลิส เพราะบริษัทตัดสินใจที่จะหยุดการพัฒนาเกมแนว first-party

Phil Harrison รองประธานของ Google Stadia กล่าวว่าการนำเกมแนว first-party มาสู่แพลตฟอร์มเป็น “เส้นทางที่ดีที่สุดในการนำพาบริษัทไปสู่ธุรกิจที่ยั่งยืนในระยะยาว” หนึ่งในเกมเหล่านั้นคาดว่าจะเป็น Terraria แต่การเปิดตัวของเกม sandbox กลับถูกยกเลิกไป