ภาพยนตร์ Netflix ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำถึง 42 รางวัล

ฤดูกาลแห่งการล่าถ้วยรางวัลได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว โดย Netflix เปิดตัวแรงด้วยการถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ (Golden Globe Award) ถึง 42 รางวัลคือเข้าชิงภาพยนตร์ 22 เรื่องและรายการโทรทัศน์ 20 เรื่อง

รายชื่อภาพยนตร์และรายการเด่น ๆ ที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงจาก Netflix คือ Mank, The Trial of the Chicago 7 และ The Crown พร้อมรายการอื่น ๆ อีกเพียบ ตามมาด้วย Amazon Studios ที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงในสาขาภาพยนตร์ 7 เรื่อง ส่วน HBO ก็ถูกเสนอชื่อเข้าชิงในสาขาโทรทัศน์ 7 รางวัลด้วยกัน

Netflix ประสบความสำเร็จอย่างมากในยุคที่คนส่วนใหญ่ติดอยู่แต่ในบ้านแบบนี้ และบริการสตรีมมิ่งอื่น ๆ เองก็มีเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน Hulu เองก็ยังได้คะแนนเป็นอันดับ 3 ด้วยการถูกเสนอชื่อเข้าชิง 6 รางวัล

Netflix Golden Globe Award

Apple TV + คงต้องพยายามให้มากขึ้นเมื่อเทียบกับบริการสตรีมมิ่งอื่น โดยมีการเสนอชื่อเข้าชิง 2 รางวัลสำหรับ Ted Lasso และ Wolfwalkers ด้วยบทนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมของ Jason Sudeikis จาก Lasso

เมื่อปีที่แล้ว Apple ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงเฉพาะ The Morning Show ซึ่งสิ่งที่น่าแปลกใจในปีนี้คือแม้แต่บริการสตรีมมิ่งขนาดเล็กก็ยังได้รับการเสนอชื่อ เช่น La Llorna เอกสิทธิ์เฉพาะของ AMC Shudder ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม

แน่นอนว่าการประกาศรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 78 ก็ต้องใช้การ Live stream โดยรายการจะออกอากาศทางช่อง NBC ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ มี Tina Fey และ Amy Poehler เป็นพิธีกรร่วมกัน ออกอากาศจาก New York City และ LA ตามลำดับ