Gogoro VIVA MIX สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ถอดเปลี่ยนแบตฯ แค่ 6 วินาที ก็วิ่งต่อได้เลย!

Gogoro เปิดตัว Smartscooter รุ่นใหม่ VIVA MIX สีสันสดใสพร้อมการออกแบบตัวเครื่องใหม่ที่มีความทนทานเป็นพิเศษ และใช้เวลาเปลี่ยนแบตเตอรี่ 6 วิก็สามารถวิ่งต่อได้เลย

Gogoro เป็นแบรนด์สกู๊ตเตอร์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในไต้หวัน สำหรับ VIVA MIX ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าระบายความร้อนด้วยน้ำขนาด 6 กิโลวัตต์ ซึ่งมีความเร็วสูงสุดประมาณ 56 ไมล์ต่อชั่วโมง

Gogoro VIVA MIX BELT

ตัวรถขับเคลื่อนโดยระบบแบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้ ที่ใช้เวลาในการเปลี่ยนเพียง 6 วินาทีเท่านั้น โดยวิ่งได้ระยะทางไกลสูงสุด 93 ไมล์ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (ประมาณ 150 กิโลเมตร) ซึ่งในไต้หวันมีสถานี GoStation มากกว่า 2,000 แห่งเพื่อให้ผู้ใช้ได้ทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้อย่างสะดวกสบาย

Gogoro VIVA MIX BELT

มีการออกแบบที่ผสมผสาน 3 สีเอาไว้ในสกู๊ตเตอร์ 1 คัน ตัวถังทำจากพลาสติกโพลีโพรพีลีน (PP) ที่สามารถรีไซเคิลได้ถึง 100% ช่วยในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม แถมยังทนต่อรอยขีดข่วน, การกระแทกและการครูดได้ดีกว่าตัวถังแบบเดิม ส่วนเบาะนั่งนั้นทำจากผ้าที่กันน้ำได้เป็นอย่างดี

VIVA MIX เป็นสกู๊ตเตอร์รุ่นแรกที่ใช้ระบบ FLO DRIVE ใหม่ ใช้เฟืองเกลียวความต้านทานต่ำและสายพานคาร์บอนไฟเบอร์ของ Gates คือมีความทนทานที่มากกว่าและการบำรุงรักษาที่ง่ายขึ้น ในขณะเดียวกันก็ให้พลังงานได้ราบรื่นและตอบสนองได้ดีกว่า แถมเสียงยังเบากว่าระบบเดิมประมาณ 40% ด้วย

มันยังมีเทคโนโลยีอื่น ๆ เช่น Gogoro IQ System 6.0 เพื่อให้คุณได้ใช้ Rider biometric phone security ในการปลดล็อค VIVA MIX และฝากระโปรงด้านหลังขนาด 23.9 ลิตรก็ใหญ่พอที่จะใส่หมวกกันน็อคได้ มีพอร์ตชาร์จ USB และรองรับระบบอุปกรณ์เสริมแบบแยกส่วนที่เรียกว่า POP ของบริษัทด้วย

Gogoro VIVA MIX BELT

ระบบ IQ 6.0 สามารถตรวจจับได้หากเกิดฝนตก มันจะทำการปรับการตั้งค่าของ Smartscooter โดยอัตโนมัติเพื่อให้ยึดเกาะถนนที่เปียกลื่นได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีระบบ Reversing assistance เพื่อช่วยในการสำรองพื้นที่

รุ่น VIVA MIX KEYLESS ที่มาในโทนสีขาว สีเทาหรือสีน้ำเงิน ราคาเริ่มต้นที่ 63,980 TWD$ (ประมาณ 69,200 บาท) รุ่น VIVA MIX BELT ในโทนสี Electric Blue, Reggae Brown, Funk Purple , Recording Red, Chorus White, or Rhythm Gray ราคาเริ่มต้นที่ 69,980 TWD$ (ประมาณ 75,900 บาท)

ส่วนรุ่น VIVA BASIC ที่มีแค่เพียงสีขาวนั้นจะมีราคาอยู่ที่ 59,980 TWD$ (ประมาณ 64,900 บาท) น่าเสียดายที่ VIVA MIX จะวางจำหน่ายแค่ในไต้หวันเท่านั้น ซึ่งเราก็หวังว่าอนาคตอาจมีตัวแทนจำหน่ายภายในประเทศอื่น ๆ ก็ได้