เปลี่ยน Game Boy Color ให้กลายเป็นรีโมท Apple TV

Otto Climan เป็น YouTuber ชาวอิตาลีผู้ที่มีแนวคิดสุดแปลก เขาได้นำตัวเครื่อง Game Boy Color พร้อมฮาร์ดแวร์มาดัดแปลงเป็นรีโมทสำหรับ Apple TV ที่ดีกว่ารีโมทของจริง

เขานำตัวเคสที่ผลิตขึ้นโดยเฉพาะจากบริษัท Retro Modding มาใช้สำหรับโปรเจ็กต์นี้ เป็นการผสมผสานระหว่าง Apple และ Nintendo ในยุค 90 ถ้าคุณเคยเล่น Game Boy Color คุณจะเห็นว่าหน้าจอของ Climan นั้นดูคมชัดกว่าและย้อนแสงได้ดีกว่า เขายังทำการอัปเกรดหน้าจอโดยใช้ Retro Modding ด้วย

นอกเหนือจากเรื่องของความสวยงามแล้ว เรามาดูในส่วนของฮาร์ดแวร์กันบ้าง Game Boy Color มาพร้อมกับ IR blaster ที่ยังคงรองรับบน Apple TV รุ่นใหม่ล่าสุด แน่นอนว่าจำเป็นต้องมีซอฟต์แวร์แบบปรับแต่งเองบางตัวเพื่อแมปปุ่มกดให้เข้ากับตัวควบคุม IR

Game Boy Color as Apple TV remote

เขาใช้ ROM ที่ตั้งโปรแกรมด้วยรหัส IR และการแมปปุ่มของ Apple TV เพียงเท่านี้ Game Boy Color ก็สามารถควบคุม Apple TV ได้แล้ว และเพราะมีปุ่มบังคับตามทิศทางที่ไม่ใช่ touchpad ทำให้มันมีประสิทธิภาพดีกว่ารีโมทจริงของ Apple

Game Boy Color as Apple TV remote

ในอนาคตเขาอาจนำ Nintendo DS มาดัดแปลงทำให้มีอินพุตแบบสัมผัสได้ พร้อมกับไมโครโฟนสำหรับรองรับ Siri แต่จะไม่มี IR blaster หรือรองรับ Bluetooth เหมือนรีโมทของ Apple