Fitbit

ฟีเจอร์ใหม่ ติดตาม ระดับน้ำตาลในเลือด บนแอป Fitbit ช่วยให้คุณดูแลตัวเองได้ง่ายขึ้น

Fitbit เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ติดตามระดับน้ำตาลกลูโคสในเลือด ในแพลตฟอร์มเพื่อสุขภาพ ช่วยให้ได้เปรียบคู่แข่งอย่าง Xiaomi และ Huami (Amazfit) เป็นอย่างมาก

ถึงอย่างไร คุณยังไม่สามารถใช้ตัวนาฬิกา Fitbit เพื่อวัดระดับน้ำตาลได้โดยตรง รายงานระบุว่าผู้ใช้จะต้องป้อนรายละเอียดข้อมูลด้วยตนเอง รวมถึงคุณสามารถโอนข้อมูลและ sync จากเครื่องวัดระดับน้ำตาลหรือแอปอื่น ๆ ได้อัตโนมัติ เช่น OneTouch Reveal

ทาง Fitbit เผยอีกว่าการรองรับแอปและมิเตอร์อื่น ๆ กำลังจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้

Fitbit Blood Glucose tracking

ประโยชน์จากฟีเจอร์นี้ก็คือ การเก็บข้อมูลของคุณไว้ในตัวแอป และสามารถตรวจดูได้ว่ากิจกรรมประจำวันของคุณมีผลต่อระดับน้ำตาลในเลือดของคุณอย่างไร ผู้ใช้สามารถกำหนดระดับน้ำตาลตามช่วงเวลาได้ว่าควรอยู่ในระดับไหน

มีตัวเลือกให้แอปส่งการแจ้งเตือนไปยังอุปกรณ์ Fitbit เพื่อไม่ให้คุณลืมที่จะบันทึกข้อมูลลงไป ผู้ใช้ Fitbit Premium + Health Coaching จะได้ฟังก์ชั่นการจัดการที่ถูกปรับเปลี่ยนมาจาก Health Coach ตามข้อมูลที่บันทึกไว้

ผู้ใช้ Fitbit Premium สามารถดูว่าระดับน้ำตาลของพวกเขาอยู่ในระดับใดในช่วง 30 วันและยังสามารถแบ่งปันระดับน้ำตาลบนรายงานสุขภาพให้กับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพได้ โดยผลลัพธ์จะแสดงออกมาเป็นกราฟที่เข้าใจได้ง่าย

คุณสามารถเพิ่มฟีเจอร์เช็คน้ำตาลในเลือดลงในหน้าจอ Today บนแอป Fitbit ได้โดยไปที่ Discover> Health and Fitness Stats today และเพิ่มระดับฟีเจอร์น้ำตาลในเลือด ตอนนี้มันพร้อมให้บริการแค่ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น แต่ยังไม่มีข้อมูลว่าฟีเจอร์นี้จะพร้อมให้บริการในประเทศอื่นเมื่อไหร