Facebook กำลังพัฒนาแอปสนทนาเสียงแบบเดียวกับ Clubhouse

มีข้อมูลว่า Facebook กำลังพัฒนา แอปพลิเคชั่นแชทด้วยเสียงตัวใหม่ ที่มีรูปแบบการใช้งานคล้ายกับ Clubhouse แอปที่กำลังเป็นกระแสนิยมอยู่ตอนนี้ โดยโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่มีเป้าหมายจะขยายเครือข่ายไปสู่การสื่อสารรูปแบบใหม่

Clubhouse เป็นแอปโซเชียลเน็ตเวิร์กที่ได้รับความนิยมและกำลังเป็นที่พูดถึงอยู่ในตอนนี้ เป็นแอปที่ผู้คนรวมตัวกันในห้องสนทนาเสียงเพื่อพูดคุยกันในหัวข้อต่างๆ ที่ได้กำหนดไว้ในแต่ละกลุ่มสนทนา ที่สำคัญ ไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถเข้าใช้งานแอปตัวนี้ได้ เพราะแอปออกแบบให้เป็นแบบ invite-only หากไม่มีคนเชิญก็จะไม่สามารถเข้าใช้งานแอปได้และใช้งานได้เฉพาะฝั่ง iOS เท่านั้น

Clubhouse Drop in audio chat

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่าผู้บริหารระดับสูงของ Facebook อย่าง Mark Zuckerberg ให้ความสนใจในรูปแบบการสื่อสารด้วยเสียงพอสมควร นอกจากนี้ Zuckerberg ยังปรากฏตัวในแอป Clubhouse เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเพื่อสนทนาเกี่ยวกับเรื่องเทคโนโลยี AR และ VR

ดูเหมือนผู้บริหาร Facebook จะให้ความสนใจรูปแบบของแอปนี้จริงจัง แหล่งข่าวบอกว่า Facebook สั่งการให้พนักงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่คล้ายกัน ซึ่งยังอยู่ในขั้นแรกสุดของการพัฒนา ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อของโปรเจคนี้เพราะคาดว่าชื่ออาจมีการเปลี่ยนแปลงได้

ที่มา : The New York Times