DJI ขายประกัน Flyaway คุ้มครองเปลี่ยนโดรนลำใหม่ให้ กรณีสูญหายระหว่างบิน

DJI ได้ทำการนำเสนอประกัน Flyaway ใหม่ที่ครอบคลุมโดรนจำนวน 2 รุ่นคือ Mini 2 และ Mavic Air 2 หากเกิดกรณีที่พวกมันบินหายสาบสูญไป โดยมีค่าใช้จ่ายสำหรับโดรนแต่ละรุ่นอยู่ที่ 225$ (6,900 บาท) และ 399$ (12,000 บาท) ตามลำดับ

การรับประกันนี้ยังช่วยให้คุณสามารถเปลี่ยนโดรนของคุณได้หากเกิดความเสียหาย โดยมีข้อจำกัดคือสามารถเปลี่ยนได้แค่ปีละ 2 ครั้งในราคา 50$ (1,500 บาท) สำหรับประกัน flyaway นั้นสามารถมีข้อจำกัดอยู่ที่ 1 ครั้งเท่านั้น ถ้าโดรนของคุณหายไปโดยที่ไม่ได้ตั้งใจก็จะสามารถใช้งานประกันนี้ได้ แต่ก็มีตัวเลือกการรับประกันแบบนาน 2 ปีซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าแต่สามารถครอบคลุมอุบัติเหตุได้ถึง 3 ครั้งและรับประกันกรณีบินหายไป 2 ครั้ง

DJI mini 2

ราคาของประกันนี้คิดเป็นครึ่งหนึ่งของการซื้อโดรนเครื่องใหม่เลยทีเดียว ซึ่งนับว่ามีราคาค่อนข้างสูงถ้าเทียบกับประกันของบริษัทอื่น เช่น AppleCare Plus with Theft and Loss ที่คิดค่าบริการเพียง 149$ (4,500 บาท) เพื่อเปลี่ยน iPhone เครื่องใหม่หากสูญหายหรือถูกขโมย

นอกจากนี้ประกันของ DJI ยังไม่ครอบคลุมถึงกรณีที่โดรนของคุณสูญหายหรือถูกขโมย มันจะนับเฉพาะในกรณีที่มันหายสาบสูญไปขณะที่บินอยู่เท่านั้น

ดูเหมือนว่า DJI จะให้ความสนใจในเรื่องนี้มากขึ้น และหากคุณเป็นคนหนึ่งที่กังวลว่าโดรนของคุณจะบินหายไปในสภาพอากาศที่เลวร้าย เจ้าประกัน Flyaway นี้ก็อาจจะเป็นตัวเลือกที่ไม่แย่มากนัก

ที่มา theverge