บริการ Streaming ของ Disney อยู่ในจุดเฟื่องฟูและประสบความสำเร็จอย่างมาก

Disney กลายเป็นอีกหนึ่งในบริษัทที่ประสบความสำเร็จด้านบริการ streaming เป็นอย่างมาก โดยมีสมาชิกบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งมากกว่า 100 ล้านคนแล้ว พร้อมผลประกอบการที่ดีในไตรมาสสุดท้ายของปี 2020

Disney ออกมาประกาศว่าขณะนี้มีสมาชิกบน Disney + กว่า 94.9 ล้านคน, สมาชิก Hulu 39.4 ล้านคนและสมาชิก ESPN + อีก 12.1 ล้านคน โดยรวมแล้วบริษัทมีสมาชิกสำหรับแพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิ่งมากถึง 146 ล้านคน

นับตั้งแต่ Disney + เปิดตัวในเดือนธันวาคมปี 2019 มันก็ไม่ได้เป็นที่สนใจมากนัก การมียอดสมาชิกเพิ่มขึ้น 100 ล้านคนในช่วงเวลาเพียง 1 ปีนั้นน่าประทับใจมาก แต่รายได้เฉลี่ยต่อเดือนของบริการสมัครสมาชิกลดลงจาก 5.56$ เหลือเพียง 4.04$

Disney +

ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจาก Disney + Hotstar ที่เป็นชื่อของบริการในอินเดียและอินโดนีเซีย ใน 2 ประเทศนี้ค่าบริการรายเดือนจะต่ำกว่าในประเทศอื่น แต่บริษัทก็ยอมแลกในจุดนี้ แม้ว่ามันจะเป็นบริการสตรีมมิ่งที่ใหญ่ที่สุดของบริษัทแต่ Hulu และ ESPN + ก็ทำผลงานออกมาได้ดีเช่นกัน

ผู้ใช้ ESPN + นั้นสูงถึง 12.1 ล้านราย แสดงให้เห็นว่ามันมีการเติบโตขึ้น 83% เมื่อเทียบเป็นรายปี และ Hulu เองก็เติบโตขึ้น 30% เมื่อเทียบเป็นรายปีคิดเป็น 39.4 ล้านราย ถึงแม้รายการถ่ายทอดสดทางทีวีของ Hulu จะมีผู้ใช้เพียง 4 ล้านคน แต่ก็ยังเพิ่มขึ้นถึง 25% ในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา

นับเป็นยุคที่สดใสรุ่งเรื่องของบริการสตรีมมิ่งจาก Disney ในปีที่ยากลำบากเพราะได้รับผลกระทบจากการปิดกิจการอย่าง theme parks และ cruises เนื่องจาก COVID-19 นั่นเอง