Wakanda Forever ซีรี่ยเรื่องใหม่ ผลงานจากผู้กำกับ Black Panther กำหนดฉายทาง Disney+

Ryan Coogler นักเขียนและผู้อำนวยการสร้างรายการทีวีของ Marvel จะผลิตรายการทีวีใหม่ Wakanda Forever กำหนดฉายทาง Disney+ ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เกิดในอาณาจักร Wakanda โดยรายการนี้เป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงพิเศษ 5 ปีระหว่างบริษัทกับ Coogler และ Proximity Media

Coogler เป็นผู้กำกับและผู้ร่วมเขียนบท Black Panther และมีหน้าที่ในการเขียนบทและกำกับภาคต่อของ Black Panther II ที่มีกำหนดเปิดตัวในวันที่ 8 กรกฎาคม 2022 โดยเขาจะมากำกับซีรีย์เกี่ยวกับอาณาจักรวากานด้าเรื่องใหม่ให้กับ Disney Plus นับเป็นโปรเจ็กต์แรกของเขาภายใต้ข้อตกลงพิเศษนี้

ข้อตกลงกับ Proximity Media นั้นยังรวมถึงการสร้างรายการสำหรับส่วนอื่น ๆ ของ Disney ไม่ใช่เฉพาะ Marvel Studios โดย Coogler กล่าวว่า “เรากำลังผสมผสานรายการและซีรีย์ต่าง ๆ เข้าด้วยกัน และเราแทบอดใจรอไม่ไหวที่จะแบ่งปันให้กับผู้ชม”

Black Panther

เมื่อซีรีย์ Wakanda ของ Coogler เข้าฉาย มันจะเป็นรายการทีวีล่าสุดที่มีการวางแผนไว้สำหรับ Disney Plus โดยก่อนหน้านี้ Marvel Studios ได้เริ่มต้นโปรแกรมด้วย WandaVision ที่กำลังออกอากาศอยู่ ตามมาด้วย The Falcon and The Winter Solider ในเดือนมีนาคม, Loki ในเดือนพฤษภาคมพร้อมกับ Hawkeye, Ms. Marvel และอนิเมชั่นเรื่อง What If … ? ที่จะฉายในปี 2564

นอกจาก Wakanda Forever แล้ว ยังมีรายการอื่น ๆ ที่ได้ประกาศเปิดตัวไปแล้ว ได้แก่ Moon Knight, She-Hulk, The Guardians of the Galaxy Holiday Special, Secret Invasion, Ironheart, Armor Wars และ I Am Groot ทั้งหมดนี้มีกำหนดฉายบน Disney+ ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า