DELL

DELL x SK Telecom พร้อม VMware สร้างโซลูชั่นนำ 5G, Edge สู่องค์กรธุรกิจ

DELL x SK Telecom และ VMware ประกาศความร่วมมือในการร่วมกันพัฒนา OneBox MEC ซึ่งเป็นซิงเกิ้ล บ็อกซ์เพื่อให้บริการแพลตฟอร์ม ไพรเวท 5G และเอดจ์ คอมพิวติ้ง

OneBox MEC จะนำเอาความสามารถใหม่ต่าง ๆ ของทั้ง 5G และเอดจ์ คอมพิวติ้งมาสู่องค์กรธุรกิจ ในฐานะของโซลูชันที่ได้รับการบูรณาการอย่างสมบูรณ์ OneBox MEC จะช่วยให้การนำมาใช้งาน และการดำเนินงานทำได้ง่ายขึ้นไม่ซับซ้อน อีกทั้งยังสามารถมอบประสิทธิภาพที่สามารถเชื่อถือได้ และคาดเดาได้ล่วงหน้าผ่านการเชื่อมต่อที่ปลอดภัย ทั้งนี้ ผู้ให้บริการโซลูชัน ตลอดจนผู้ให้บริการฟังก์ชันเครือข่าย (RAN และ Core) และซิสเต็ม อินทริเกเตอร์ จะใช้ OneBox MEC ในการเพิ่มความเร็วในการเชื่อมต่อ (ลด latency) ความเชื่อถือได้ (reliability) และความปลอดภัย (security) ของระบบไอทีและเครือข่ายต่าง ๆ

การศึกษาล่าสุดของ STL Partners ซึ่งได้รับมอบหมายจากเดลล์ เทคโนโลยีส์ SK Telecom (SKT) VMware และอินเทล พบว่า 40 เปอร์เซ็นต์ขององค์กรที่สำรวจมีปัญหาเกี่ยวกับความล่าช้า (latency) ของโซลูชันระบบเน็ตเวิร์กกิ้งที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน สำหรับกรณีของระบบติดตามผู้ป่วย (patient monitoring systems) ในโรงพยาบาล พบว่า 61 เปอร์เซ็นต์ของการสำรวจประสบปัญหาด้านประสิทธิภาพและ 45 เปอร์เซ็นต์ มีความกังวลเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือของโซลูชันปัจจุบันที่ใช้อยู่ นอกจากนี้ เกือบ 70 เปอร์เซ็นต์ของบริษัทด้านสถาปัตยกรรม วิศวกรรม และการก่อสร้างไม่เชื่อว่าเทคโนโลยีที่พวกเขากำลังใช้อยู่ปลอดภัยเพียงพอ

“ตลอดเวลาที่ผ่านมา เดลล์ เทคโนโลยีส์ ทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับ VMware และ SK Telecom ในการพัฒนา Cloud-Native โซลูชัน อีกทั้งผ่านกระบวนการทดสอบ และการวิเคราะห์ความเป็นไปได้ในการใช้งานจริง (proofs of concept) ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดของ 5G และการประมวลผลปลายทาง (Edge-computing) เพื่อการนำส่งคอนเท้นท์ (content delivery) และประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ (user experience)” เดวิด ทริกก์ รองประธานด้านการพัฒนาด้านการตลาด เดลล์ เทคโนโลยีส์ กล่าว “ด้วยความร่วมมือครั้งนี้ เราพร้อมที่จะส่งมอบโซลูชัน edge-computing ที่รองรับ 5G (5G-enabled) เพื่อมอบทางเลือกใหม่ให้กับองค์กรธุรกิจในการดำเนินการเกี่ยวกับดาต้า ณ จุดที่จัดเก็บอยู่ได้อย่างรวดเร็ว”

OneBox MEC จะใช้ Dell EMC PowerEdge XE2420 เซิร์ฟเวอร์สำหรับบริการประมวลผลปลายทาง (edge service) สำหรับการประมวลผลข้อมูลที่มหาศาล (data-intensive) ด้วยความหน่วงต่ำ (low-latency) เพื่อมอบทั้งประสิทธิภาพ ความพร้อมและความปลอดภัยที่จำเป็นสำหรับผู้ให้บริการคลาวด์ (CSPs) ในการสร้างกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เป็น ไพรเวท 5G และเอดจ์ โซลูชัน และเมื่อผสานเข้ากับความไว้วางใจได้ (reliability) และความสามารถในการปรับเพิ่มขีดความสามารถ (scalability) ของ VMware Telco Cloud Platform  และ 5GX MEC แพลตฟอร์มมีอยู่เดิมของ SKT การนำเสนอ OneBox จะช่วยส่งมอบบริการนวัตกรรมด้าน ไพรเวท 5G และ MEC ให้กับลูกค้าองค์กรต่าง ๆ กันได้

“ปัจจุบัน ปลายทาง (the edge) คือพรมแดนใหม่สำหรับนวัตกรรม แพลตฟอร์มที่เราสร้างขึ้นร่วมกับเดลล์ เทคโนโลยีส์ และ SKT จะช่วยให้องค์กรในระดับเอนเทอร์ไพรซ์สามารถพัฒนา นวัตกรรมที่ปลายทาง (edge) ด้วยความเร็วเพื่อพร้อมนำเอาประสบการณ์ที่แปลกใหม่และน่าตื่นเต้นมาสู่ลูกค้าขององค์กร” ลักษมี มันด์ยัม รองประธานฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์ส่วน Telco & Edge Cloud ของ VMware กล่าว “ทั้งนี้ Telco Cloud แพลตฟอร์มของเราสามารถสร้างรากฐานที่ต่อยอดขึ้นไปเพื่อให้สิ่งที่องค์กรธุรกิจสามารถให้บริการและนำเสนอบริการการประมวลผลที่ปลายทาง (edge services) บนคลาวด์ใด ๆ ก็ได้ด้วยความคล่องตัวและประสบการณ์ที่สอดคล้องกัน”

“ด้วย OneBox MEC ลูกค้าของเราที่เป็นธุรกิจขนาดใหญ่สามารถที่จะให้บริการที่อยู่บน MEC ด้วยความรวดเร็ว” ลี ดง-คี รองประธานและหัวหน้า 5GX MEC Product ของ SK Telecom กล่าว “ด้วยการทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่องกับเดลล์ เทคโนโลยีส์ และ VMware เราพร้อมที่จะให้บริการซัพพอร์ตในรูปแบบที่สามารถตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว (ultra-low latency services) ด้วยการผสานความแข็งแกร่งของ 5G และ MEC เพื่อช่วยเร่งความเร็วในการสร้างนวัตกรรมให้กับบริษัทในกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ ทั้งเฮลธ์แคร์ ค้าปลีก และด้านการก่อสร้าง”

ด้วยระบบนิเวศคู่ค้าที่กว้างขวางและสายผลิตภัณฑ์ด้านการประมวลผล ตลอดจนสตอเรจและอุปกรณ์ด้านเน็ตเวิร์กกิ้งที่ครอบคลุม เดลล์ เทคโนโลยีส์ ทำงานร่วมกับผู้ให้บริการด้านการสื่อสารชั้นนำ (CSPs) เพื่อออกแบบโซลูชันสำหรับแอปพลิเคชั่นของอุปกรณ์ปลายทาง (edge) และ เครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่