Cyberpunk 2077 แพทช์ 1.2 มีอันต้องเลื่อน เพราะบริษัทติด Ransomware เรียกค่าไถ่ จนนักพัฒนาทำงานไม่ได้

CD Projekt Red ประกาศว่าแพทช์ 1.2 ของ Cyberpunk 2077 จะล่าช้าไปจนถึงปลายเดือนมีนาคม เพราะการโจมตีของ Ransomware ทำให้นักพัฒนาไม่สามารถเข้าทำงานผ่าน VPN ได้

รายงานจาก Bloomberg เผยว่า แหล่งข่าวที่ไม่ต้องการเปิดเผยตัวตนบอกว่า สถานการณ์ภายใน CD Projekt Red ตอนนี้เลวร้ายยิ่งกว่าที่เราคิด เดิมทีตัวเกม Cyberpunk 2077 ก็มีปัญหาเรื่องความไม่สมบูรณ์ของเกม สร้างความไม่พอใจให้กับผู้เล่นในแพลตฟอร์มคอนโซล จนถึงขั้นจะมีการฟ้องร้อง และไม่นานมานี้ บริษัทยังถูกเจาะระบบและโดนขโมยซอร์สโค้ดของตัวเกมไปประมูลในตลาดมืดอีก

ทำให้ตามกำหนดการเดิมที่จะออก แพทช์ 1.2 เพื่อแก้ไขปัญหาในเกม Cyberpunk 2077 นั้นต้องเลื่อนออกไปก่อน

Cyberpunk 2077 1.2

สาเหตุเพราะทางบริษัทไม่ยอมจ่ายค่าไถ่ให้กับแฮกเกอร์ที่ปล่อย Ransomware ทำให้นักพัฒนาที่ส่วนใหญ่ทำงานออนไลน์ Work from Home จากที่บ้าน ไม่สามารถเข้าถึงผ่าน VPN เพื่อเข้าถึงเครื่องมือและงานที่อยู่ในฐานข้อมูลบริษัทได้

นอกจากนี้นักพัฒนาเกมของบริษัท ก็ถูกสั่งให้ส่งคอมพิวเตอร์ ไปให้แผนกไอทีเพื่อสแกนหามัลแวร์อีกด้วย จึงทำให้การทำงานตามแผนงานเดิมที่ตั้งไว้ไม่ได้

Cyberpunk 2077 ถือว่าเป็นเกมที่มีปัญหามากมายอยู่แล้ว และจากการโจมตีล่าสุดของแรนซัมแวร์ ก็ทำให้ทุกอย่างแย่ลงเข้าไปอีก หากคุณกำลังรอการอัปเดตตัวแพทช์ 1.2 อยู่ ก็คงต้องรอไปจนถึงช่วงปลายเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้เลยทีเดียว