Clubhouse จ้างนักพัฒนาระบบแอนดรอยด์แล้ว คาดอีกไม่นานจะได้ใช้บนสมาร์ทโฟน Android

ต้องยอมรับว่าชั่วโมงนี้แอป Clubhouse เป็นแอปที่ได้รับความนิยมและเติบโตไวมาก ล่าสุดทางบริษัทผู้พัฒนาได้ว่าจ้างนักพัฒนาซอร์ฟแวร์ Android แล้ว ถือเป็นการส่งสัญญาณว่ามีการเริ่มต้นการพัฒนาแอปสำหรับระบบปฏิบัติการ Android แล้ว

Mopewa Ogundipe โพสต์ทวีตว่า วันนี้เป็นวันแรกที่เธอเริ่มงานกับ Clubhouse และเธอตื่นเต้นมากที่จะได้ร่วมทีมและพัฒนาแอปนี้ให้ชาว Android ได้ใช้งาน จากการไปส่องดูประวัติของ Ogundipe ทั้งใน Twitter และ LinkedIn พบว่าเธอเป็นนักพัฒนาซอร์ฟแวร์ระบบ Android มาตั้งแต่ปี 2014

แอป Clubhouse เปิดตัวในเดือนมีนาคม 2020 และเป็นแอปที่ได้ร้อนแรงที่สุดใน Silicon Valley ที่ได้รับความนิยมมาเรื่อยๆ ด้วยเอกลักษณ์ของแอปที่เป็นโซเชียลมีเดียให้ผู้คนรวมตัวกัน สร้างห้องและพูดคุยกันได้ด้วยเสียงเท่านั้น (สำหรับผู้ที่เป็น mod และ speaker) และที่สำคัญสามารถเข้าใช้แอปได้เมื่อได้รับคำเชิญและเป็นผู้ที่ใช้ iPhone เท่านั้น

Clubhouse Application

ถึงจะมีข้อจำกัดเรื่องการเข้าใช้งาน แต่แอปก็ยังมีผู้ใช้งานมากกว่า 10 ล้านคนต่อสัปดาห์ โดย Paul Davison และ Rohan Seth ผู้ร่วมก่อตั้งแอป Clubhouse ประกาศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่าแอปมีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นจากเดิม 2 ล้านคนต่อสัปดาห์เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2021

บริษัทพัฒนาแอป Android หลังจากได้รับเงินทุนสนับสนุนรอบใหม่จาก Andreessen Horowitz บริษัทร่วมทุนในเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยรอบการระดมทุนมีมูลค่าประมาณ 100 ล้านดอลลาร์ และจากรายงานของ Axios เผยว่ามูลค่าของ Clubhouse อยู่ที่ประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์

คาดว่าอีกไม่นานเกินรอ ผู้ใช้งาน Android จะได้ใช้งานแอป Clubhouse แล้ว

ที่มา : CNBC

นักเขียนหน้าใหม่ ผู้หลงไหลในเรื่อง แมว หมี เทคโนโลยี และ โลกของไอที :)