ระทึกขวัญ! เครื่องบิน Boeing 777 เครื่องยนต์ระเบิดขณะนำเครื่องขึ้น ชิ้นส่วนตกลงย่านชุมชน

เกิดเหตุระทึกขวัญ เมื่อเครื่องยนต์ของเครื่องบิน Boeing 777 สายการบิน ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ขัดข้อง จนเกิดไฟลุก โดยเหตุเกิดที่เมืองเดนเวอร์ สหรัฐอเมริกา มีผลให้สายการบินพิจารณาระงับการให้บริการเครื่องบินรุ่น ของสายการบิน

มีรายงานข่าวเหตุระทึกขวัญเมื่อมีเครื่องบิน Boeing 777 เที่ยวบิน UA 328 ของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ เดินทางจากเมืองเดนเวอร์ไปยังโฮโนลูลู ซึ่งที่มีผู้โดยสาร 231 และลูกเรืออีก 10 คน เกิดเหตุเครื่องยนต์ด้านขวาขัดข้องจนระเบิด ทำให้เกิดไฟลุกหลังเครื่องเพิ่งทะยานขึ้นฟ้าจากสนามบินในเมืองเดนเวอร์

เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีชิ้นส่วนของเครื่องบินร่วงกระจัดกระจายลงในย่านชุมชนที่อยู่ใกล้สนามบิน โชคดีที่ท้ายสุดนักบินสามารถนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินเมืองเดนเวอร์ได้อย่างปลอดภัย และไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

Boeing 777 UA 328 accident

ทางด้านศูนย์ข้อมูลบริการการบินของญี่ปุ่นได้ขอร้องและแจ้งไปยังสายการบินต่างๆ เพื่อขอให้สายการบินหลีกเลี่ยงการใช้เครื่องบินโดยสารที่ใช้เครื่องยนต์ Boeing 777 Pratt & Whitney PW4000 หลังเกิดเหตุระทึกขวัญขึ้นกับเครื่องบิน Boeing 777 ของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ที่เดนเวอร์

นอกจากนี้ทาง FAA หรือสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐฯ ออกคำสั่งฉุกเฉินให้มีการตรวจสอบเครื่องบิน Boeing 777 หลังเที่ยวบิน UA 328 ของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ที่ใช้เครื่องบินรุ่นดังกล่าวเกิดเหตุขัดข้อง

Steve Dickson ผู้บริหารของ FAA ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ว่า คำสั่งฉุกเฉินดังกล่าวมีผลครอบคลุมเครื่อง Boeing 777 ที่ติดตั้งเครื่อง Pratt & Whitney PW4000 บางรุ่น และมีความเป็นไปได้ที่เครื่องบินรุ่นดังกล่าวอาจถูกสั่งระงับการให้บริการ อีกทั้งยังพิจารณาเพิ่มการตรวจสอบใบพัดของเครื่องยนต์แบบกลวงที่เป็นเอกลักษณ์สำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้กับเครื่อง Boeing 777 จากข้อมูลพบว่า สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์เป็นเพียงสายการบินเดียวของสหรัฐฯที่มีเครื่องบินที่ใช้เครื่องยนต์ PW4000 อยู่ทั้งหมด 24 ลำ

ทางสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ได้ประกาศว่าสายการบินได้ระงับการใช้งานเครื่องบิน Boeing 777 จำนวน 24 ลำเพื่อเป็นการป้องกันความปลอดภัยในเบื้องต้นและจะเปิดให้มีการตรวจสอบต่อไป

ที่มา : Flight Global | REUTERS