Google Chromecast อัปเดทพร้อมรองรับใช้งาน Apple TV ได้แล้ว

หากคุณเป็นเจ้าของ Chromecast รุ่นราคา 50$ (1,500 บาท) ขึ้นไป คุณสามารถดาวน์โหลดแอป Apple TV และเริ่มใช้งานบน Chromecast ของคุณได้ทันทีตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

คุณสามารถรับชม Original series ของ Apple อย่าง Ted Lasso, The Morning Show และ For All Mankind ที่จะขึ้นมาในรายการแนะนำและการค้นหาของ Google TV คุณสามารถเพิ่มรายการและภาพยนตร์เหล่านั้นลงใน Watchlist ได้อีกด้วย

ดูเหมือนว่าบริการสตรีมมิ่งเจ้าใหญ่อย่าง Netflix ตัดสินใจที่จะไม่เปิดตัวแอปบน Chromecast ดูเหมือนว่าพวกเขาต้องการที่จะเก็บรายการและภาพยนตร์ต่าง ๆ ไว้แค่บนแอปของตัวเอง รายงานจาก 9to5Google ในเดือนพฤศจิกายนเผยว่าหากคุณดาวน์โหลดแอป Google TV บนสมาร์ทโฟนจะไม่มีขึ้นแนะนำให้ดาวน์โหลดแอป Netflix

Apple TV app available on  Chromecast

Apple TV ยังได้ทำการรวมฟีเจอร์ Google Assistant เข้ากับ Chromecast ทำให้คุณสามารถเรียกดูรายการภาพยนตร์และซีรีย์ต้นฉบับของ Apple ด้วยคำสั่งเสียงได้

ไม่ใช่แค่ซีรีย์เท่านั้น คุณยังสามารถรับชมรายการต่าง ๆ เช่น CBS All Access, Showtime และอื่น ๆ อีกมากมายที่จะพร้อมใช้งานบนแอป Google TV

Jonathan Zepp ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อและความบันเทิงของ Google กล่าวว่า “นอกจาก Chromecast กับ Google TV แล้วแอป Apple TV จะพร้อมให้ใช้งานบน Google TV ของ Sony และ TCL ด้วย”