Apple อาจเปิดตัว แบตเตอรี่เคส แบบแปะติด MagSafe สำหรับ iPhone 12

Steve Moser สังเกตรหัสใหม่ของบางสิ่งในระบบปฏิบัติการ iOS 14.5 beta 2 ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ Apple จะเปิดตัวอุปกรณ์เสริม MagSafe ใหม่เร็วๆ นี้

มีการพบเห็น Mobile Charge Mode เพิ่มเข้าไปใน iOS 14.5 beta 2 ที่จะช่วยให้ iPhone ชาร์จได้ถึง 90% เมื่อต่อเข้ากับอุปกรณ์เสริม MagSafe ที่ยังไม่มีการเปิดตัว มีความเป็นไปได้ที่อุปกรณ์ตัวนี้อาจเป็น Smart Battery Case ของ Apple เวอร์ชันอัปเดตที่รองรับ MagSafe

Apple MagSafe iPhone 12

ก่อนหน้านี้ Apple เคยเปิดตัว Smart Battery Case เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่ Apple จะเปิดตัวแบตเตอรี่เคสที่รองรับ MagSafe ในปีนี้

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าฯ

เคสแบตเตอรี่ของ Apple ที่ผลิตออกมาสำหรับ iPhone นั้น ถือว่าตอบโจทย์สำหรับคนที่อยากได้แบตเตอรี่สำหรับการใช้งานไอโฟนระหว่างวันที่ยาวนานมากขึ้น มีจุดเด่นตรงที่ไม่ใช้ Powerbank ที่คอยเติมแบตให้ตัวเครื่อง แต่ทำหน้าที่เป็นแบตเตอรี่อีกก้อน ให้ตัวไอโฟนใช้แบตเตอรี่จากตัวเคสก่อนจนหมด แล้วค่อยไปใช้งานแบตเตอรี่ที่อยู่ในเครื่อง ซึ่งยังเป็นวิธีการช่วยถนอมอายุการใช้งานแบตเตอรี่ในเครื่องอีกด้วย

และด้วยฟีเจอร์ MagSafe ที่ช่วยล็อคอุปกรณ์ชาร์จไร้สายกับฝาหลังได้อย่างแน่นหนา ก็น่าจะเอามาใช้ประโยชน์กับเคสแบตเตอรี่รุ่นใหม่ ที่ไม่ต้องเสียบกับช่อง Lighting ด้านล่างเครื่อง หรือบางทีอาจจะเป็นแค่แบตเตอรี่เอามาแปะติดกับฝาหลังได้เลย

ที่มา : Apple Track