Apple เปิดตัวแอป AR โปรโมตซีรีย์ For All Mankind บน Apple TV+

Apple กำลังเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดตัวซีรีย์ For All Mankind season 2 บน Apple TV+ ด้วยแอป AR (Augmented reality) ใหม่ที่ชื่อ For All Mankind: Time Capsule ที่ดูเหมือนจะเป็นการเติมเต็มเรื่องราวระหว่าง 2 ซีซั่น

แอปใหม่นี้เป็นหนึ่งในกลไกส่งเสริมการขายที่ช่วยสร้างความสนุกสนานแถมยังช่วยโปรโมตซีรีย์ season 2 ที่ถือว่าค่อนข้างมีชื่อเสียงของ Apple นับเป็นกลยุทธ์ที่น่าสนใจ

การที่ Apple สนใจ AR เป็นอย่างมากคงไม่ใช่ความลับอีกต่อไป เพราะในการเปิดตัว iPhone และ iPad ครั้งล่าสุดก็มีกล้อง LIDAR ที่เน้นไปที่ AR บน iPad Pro และ iPhone 12 Pro รุ่นล่าสุด และยังมีข่าวลืออย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับชุดหูฟัง VR / AR (AR) ของบริษัทที่ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา

For All Mankind: Time Capsule,
For All Mankind: Time Capsule 

For All Mankind: Time Capsule เชื่อมโยงฮาร์ดแวร์, เนื้อหาและบริการทั้งหมดเข้าด้วยกัน เป็นแอป Augmented Reality ที่สามารถดาวน์โหลดได้จาก App Store และจะแจ้งให้ผู้ใช้ทำการสมัครสมาชิก Apple TV Plus เพื่อรับชมซีรีย์พร้อมเนื้อหาเพิ่มเติมสำหรับอุปกรณ์ที่ติดตั้ง LIDAR

การส่งเสริมการขายครั้งนี้นับว่าทางบริษัททำออกมาได้ดี เพราะครอบคลุมธุรกิจหลาย ๆ อย่างทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์และการบริการที่ทางบริษัทอาจนำไปพิจารณาสำหรับอุปกรณ์ AR ในอนาคต