ลือ Apple AirPods Pro 2 ออกแบบใหม่ ไม่มีก้านไมค์ เสียงดีขึ้น

Apple ได้ทำการเปิดตัวหูฟังไร้สาย AirPods Pro ที่มีฟังก์ชันการตัดเสียงรบกวนไปเมื่อปีที่แล้ว ล่าสุดมีข่าวว่ากำลังเตรียมที่จะเปิดตัวหูฟัง TWS รุ่นใหม่ที่มีดีไซน์แปลกตาไปจากเดิม

คาดว่า AirPods Pro รุ่นใหม่จะมีดีไซน์สำหรับตัวหูฟังที่ค่อนข้างเป็นทรงกลมมากขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นปัจจุบัน สังเกตได้ว่าก้านไมค์ที่สั้นลงกว่า AirPods รุ่นปกติ ตอนนี้คือหายไปเลย แต่ในการสวมใส่ยังคงใช้ดีไซน์แบบอินเอียร์ และยังคงรองรับคุณสมบัติการตัดเสียงรบกวนเหมือนเดิม

ในส่วนของตัวเคสชาร์จนั้นยังมีรูปทรงเหมือนเดิมกับรุ่นก่อน แต่ก็มีรายงานออกมาว่ามันอาจมีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบากว่า AirPods Pro รุ่นปัจจุบัน

AirPods Pro 2

ภายในตัวหูฟังรุ่นใหม่คาดว่าจะใช้พลังงานจากชิปเซ็ต Apple H1 ที่เป็นชิปเซ็ตเดียวกันกับที่ใช้บนอุปกรณ์ AirPods series ส่วนใหญ่รวมถึงรุ่นปัจจุบันด้วย

มีการคาดการณ์ว่ามันจะยังคงมอบประสบการณ์ด้านเสียงเหมือนกับรุ่นปัจจุบัน แต่ Pro 2 อาจมาพร้อมกับคุณสมบัติเพิ่มเติมบางอย่าง เช่น รองรับการกันน้ำและคุณสมบัติอื่น ๆ

นอกจากนี้ยังมีรายงานที่ระบุว่าหูฟังรุ่นใหม่อาจมีให้เลือก 2 ขนาดคือขนาดปกติและขนาดใหญ่ แต่ก็ยังคงต้องรอข่าวยืนยันอย่างเป็นทางการในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า