Android 12 อาจใช้ชื่อเล่น เป็นของหวานว่า Snow Cone

เมื่อเวลาผ่านไปอีกปีก็ถึงเวลาสำหรับการเปิดตัวระบบปฏิบัติการ Android ตัวใหม่อีกครั้ง หลายคนคาดหวังว่ามันจะใช้ชื่อว่า Android 12 เนื่องจากระยะหลัง Google ยกเลิกแผนการตั้งชื่อระบบปฏิบัติการเป็นชื่อขนมและของหวานเมื่อ 2 ปีก่อน

แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า Google จะยอมแพ้หรือยกเลิกการตั้งชื่อระบบปฏิบัติการเป็นชื่อของหวานหรือขนมแล้ว ตอนที่เปิดตัว Android 11 หรือ Android R นั้นก็มีการใช้ชื่อโค้ดเนมเป็นการภายในของ Google ว่าว่า Red Velvet Cake และดูเหมือนว่า Android 12 หรือ Android S ที่กำลังเปิดตัวนั้นจะใช้ชื่อว่า Snow Cone

Android 12 Snow Cone

อย่างไรก็ตาม Google ยังไม่ยืนยันชื่อของระบบปฏิบัติการอย่างเป็นทางการสำหรับ Android 12 แต่จากการสังเกต soucrecode ของระบบปฏิบัติการ อย่างเช่น Android 11 นั่น development branch จะขึ้นต้นด้วย rvc ที่มาจาก Red Velvet Cake ส่วนของ Android 12 นั้น development branch จะขึ้นต้นด้วย sc ซึ่งอาจหมายถึง Snow Cone แต่บางคนบอกว่า sc อาจหมายถึง shortcake ก็ได้ แต่ทาง XDA-developers ตรวจสอบแล้วว่าไม่น่าจะใช้ shortcake

ปีที่แล้ว Google ได้เผยแพร่ AR ที่ซ่อนความลับของการทำธีม Red Velvet Cake ใน Android 11 บางทีปีนี้อาจมี easter egg ที่ซ่อนอยู่ในชื่อเล่นของ Android 12 ด้วยก็เป็นได้

ที่มา : XDA-Developers