YSL’s Lipstick Pod ถูกใจสาวๆ ลิปสติกที่เลือกได้หลายเฉดสีในอันเดียว

L’Oreal กล่าวในงาน CES เมื่อปีที่แล้วว่าจะทำลิปสติกที่สามารถเลือกเฉดสีได้แบบที่ผู้ใช้ต้องการ โดยปีนี้ได้ทำการเปิดตัว YSL’s lipstick pod ในงาน CES 2021 พร้อมความสามารถที่น่าทึ่ง

Yves Saint Laurent Beauté Rouge Sur Mesure Powered by Perso คือชื่อเต็มของมัน นวัตกรรมล่าสุดนี้จะทำการดูดเนื้อลิปสติก 3 เฉดสีที่แตกต่างกันขึ้นมาไว้ที่ด้านบนที่เป็นเหมือนถาดผสม จากนั้นผู้ใช้ก็จะเฉดสีตามที่ผู้ใช้ต้องการ เรียกได้ว่าเอาใจสาว ๆ ที่ไม่อยากซื้อลิปสติกบ่อย ๆ หรือไม่อยากพกลิปสติกหลาย ๆ แท่งนั่นเอง

อุปกรณ์มีราคาอยู่ที่ 299$ (ประมาณ 9,100 บาท) และสามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้แล้ววันนี้ ในแต่ละชุดจะมีสี 2 ชุดในตระกูลสีแดง สีนู้ดและสีส้ม และจะเริ่มจัดส่งในช่วงต้นเดือนมีนาคม จากนั้นจะวางจำหน่ายโดยไม่ต้อง Pre-order ในเดือนกันยายน อุปกรณ์สามรถชาร์จผ่าน USB-C และมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่นานกว่าหนึ่งสัปดาห์ตามที่ L’Oreal บริษัทแม่ของ YSL กล่าว

คุณมี 3 ทางเลือกในการสร้างเฉดสีภายในแอปทั้งบน iOS หรือ Android โดยสามารถเลือกสีได้จาก Shade wheel ที่ทำให้สามารถเลือกสีจากวงล้อได้ง่ายขึ้น มีฟังก์ชั่น Shae Match ที่ช่วยแมทช์สีลิปกับชุดของคุณหรือช่วยเลือกเฉดสีจากรูปที่คุณต้องการ สุดท้ายคือ Shade stylist ที่ใช้ smart algorithm ในการเลือกระหว่าง 3 เฉดสีที่จะเข้ากันได้ดีที่สุดกับเครื่องแต่งกายโดยอิงจากรูปภาพที่คุณต้องการ แอปนี้ยังแสดงสีที่ผู้ใช้คนอื่นสร้างขึ้นและไฮไลต์ Real-time trends จาก “ผู้เชี่ยวชาญของ YSL” และผู้ใช้คนอื่น ๆ ด้วย

ตัวลิปสติกจะมีขายแยกในราคา100$ (ประมาณ 3,100 บาท) ตลับลิปสติกแต่ละตัวได้รับการตรวจสอบผ่าน RFID ที่ช่วยติดตามปริมาณการใช้และเสนอให้จัดเรียงตลับลิปสติกใหม่โดยอัตโนมัติเมื่อเนื้อลิปข้างในหมด ข้อจำกัดนึงคือถึงคุณจะสั่งตลับเฉดสีที่แตกต่างกัน ก็ไม่สามารถทำการผสมสีในตลับที่แตกต่างกันได้

YSL's lipstick pod

วิธีนี้นับเป็นการสร้างรายได้ให้กับบริษัทที่ชาญฉลาด เพราะตัวเครื่องนั้นมีการลงทุนเพียงครั้งเดียวก็จริง แต่ตัวตลับสีนั้นคงจะหมดบ่อย ๆ แน่นอน ยิ่งถ้าผู้ใช้มีการใช้การบ่อย ๆ ยิ่งเปลือง แต่เชื่อเถอะว่า YSL’s lipstick pod gadget จะเป็นอีก 1 ในตัวเลือกที่สาว ๆ อยากเสียเงินมาครอบครองแน่

ที่มา theverge