Xiaomi Mi Air Charge เทคโนโลยีชาร์จไฟไร้สาย แค่อยู่ใกล้ๆ ก็ชาร์จได้แล้ว

Xiaomi เปิดตัวเทคโนโลยี Mi Air Charge ใหม่ ที่เป็นเทคโนโลยีการชาร์จไร้สายแบบระยะไกล ช่วยให้คุณสามารถชาร์จอุปกรณ์หลายเครื่องพร้อมกัน และชาร์จสมาร์ทโฟนขณะเดินไปมาหรือมีสิ่งกีดขวางได้

บริษัทได้แชร์วิธีการใช้งานของเทคโนโลยีใหม่นี้ในบล็อกโพสต์ เจ้าตัวเครื่องส่งสัญญาณ Mi Air Charge นั้นมีขนาดค่อนข้างใหญ่ โดยมีขนาดใกล้เคียงกับโต๊ะที่ใช้วางในห้องนั่งเล่น มันสามารถชาร์จสมาร์ทโฟนด้วยความเร็ว 5W ต่อสมาร์ทโฟนทุกเครื่องที่เชื่อมต่อ

มาพร้อมกับเสาอากาศที่ทางบริษัทผลิตขึ้นมาเองจำนวน 5 เสา มีเซ็นซอร์ภายในตัวซึ่งสามารถจับตำแหน่งของสมาร์ทโฟนได้อย่างแม่นยำ เทคโนโลยีการชาร์จระยะไกลของ Xiaomi นี้สามารถชาร์จอุปกรณ์หลายเครื่องพร้อมกันภายในรัศมีหลายเมตร และต่อให้มีสิ่งกีดขวางก็ไม่ลดความเร็วในการชาร์จลง สามารถใช้ได้กับ smartwatches, fitness bands และอุปกรณ์สวมใส่อื่น ๆ ได้อีกด้วย

Xiaomi Mi Air Charge

เชื่อว่าอีกไม่นานอุปกรณ์ในห้องนั่งเล่นของเราอย่างลำโพง โคมไฟตั้งโต๊ะและผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฮมขนาดเล็กทั้งหมดจะถูกออกแบบให้ใช้การชาร์จแบบไร้สายโดยไม่ต้องกังวลเรื่องสายไฟที่รกรุงรังอีกต่อไป

Xiaomi Mi Air Charge

ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าเจ้า Mi Air Charge จะมีกำหนดวางจำหน่ายเมื่อไหร่ หรือมันจะถูกผลิตขึ้นมาจำหน่ายจริงหรือเปล่า แต่ที่แน่ ๆ คือราคาน่าจะค่อนข้างสูงแน่นอน แต่ก็นับเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่น่าจะมีส่วนสำคัญกับชีวิตของเราในอนาคต

ที่มา gsmarena