Twitter เร่งพัฒนา Spaces ฟีเจอร์ใหม่ สื่อสารผ่านห้องแชทด้วยเสียง

ก่อนหน้านี้ Twitter ประกาศว่ากำลังทดสอบฟีเจอร์ Spaces ที่เป็นห้องสนทนาด้วยเสียงภายบนสังคมออนไลน์ และมีข่าวว่าจะติดต่อกับทีมผู้พัฒนา Breaker ที่เป็นแอป Podcast ให้มาร่วมงานกันในการพัฒนาฟีเจอร์นี้

Michael Montano หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรมของ Twitter กล่าวว่าพวกเขาจะมาช่วย “ปรับปรุงประสิทธิภาพการสนทนาแบบสาธารณะให้กับบริการของเรา” ในขณะที่ Leah Culver ผู้ร่วมก่อตั้ง Breaker ทวีตว่าเธอ “ตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างฟีเจอร์สนทนาด้วยเสียง” ด้วยการสร้าง Spaces และ CEO อย่าง Erik Berlin ก็ออกมาโพสว่า “เราหลงใหลในการสื่อสารด้วยเสียงเป็นอย่างมากมาก และเราได้แรงบันดาลใจจากการที่ Twitter ต้องการจะอำนวยความสะดวกในการสนทนาด้วยเสียงให้กับผู้คนทั่วโลก”

ในบล็อกโพสต์ที่มีการประกาศข้อตกลงกับทีม Breaker ยังมีการประกาศอีกว่าแอปพอดแคสต์จะทำการปิดตัวลงในวันที่ 15 มกราคม และแนะนำผู้ใช้เกี่ยวกับวิธีการส่งออกรายการ OPML เพื่อนำไปใช้ในแอปพอดแคสต์อื่น ๆ และบอกวิธีโอนพอดแคสต์ที่ผู้ใช้สร้างไว้ไปยังบริการพอดแคสต์อื่น ๆ ด้วย

Twitter Breaker Spaces

Spaces ยังอยู่ในระหว่างการทดสอบที่จำกัดให้ใช้แค่คนที่ได้รับเชิญเท่านั้น ยังไม่มีข้อมูลว่าทีม Breaker จะสร้างเทคโนโลยีประเภทไหนออกมาให้ชาวทวิตได้ใช้ คงต้องรอติดตามข่าวอัปเดตกันต่อไป

ที่มา engadget