Twitch ระงับบัญชี โดนัลด์ ทรัมป์ แบบไม่มีกำหนด ตามรอย Facebook Instagram และ Twitter

Twitch ระงับบัญชีของนาย โดนัลด์ ทรัมป์ แบบไม่มีกำหนด หลังจากมีการสนับสนุนม็อบผู้ประท้วงที่สนับสนุนทรัมป์ในการบุกรัฐสภาเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

เมื่อพิจารณาถึงสถานการณ์ที่ไม่ปกติ วาทกรรมที่ก่อให้เกิดความไม่สงบของประธานาธิบดี รวมถึงการโจมตีรัฐสภา เราจึงระงับการใช้งานช่อง Twitch ของประธานาธิบดีทรัมป์ นี่เป็นสิ่งจำเป็นในการปกป้องชุมชนของเรา และป้องกันไม่ให้ Twitch ถูกใช้เพื่อปลุกระดมความรุนแรง

โฆษกของ Twitch กล่าวเอาไว้ในแถลงการณ์

บัญชี Twitch ของ ทรัมป์ ยังคงใช้งานได้ ดังนั้นพวกวิดีโอและโปรไฟล์ของเขาจะยังคงอยู่ แต่สถานะบัญชีของเขาถูกระงับทำให้ไม่สามารถสตรีมได้

Twitch โดนัลด์ ทรัมป์

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของทรัมป์ที่ถูกระงับบัญชี Twitch ในเดือนมิถุนายน 2020 ทาง Twitch เคยระงับบัญชีของทรัมป์ชั่วคราว เนื่องจากพฤติกรรมของเขาแสดงออกถึงความเกลียดชังในขณะทำการสตรีม

ไม่เพียงแต่ Twitch เท่านั้นที่ออกมาแบน/ระงับบัญชีของทรัมป์ วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Facebook , Instagram และ Twitter เองก็สั่งแบนบัญชีของโดนัลด์ ทรัมป์เช่นกัน โดย Facebook เองก็สั่งระงับบัญชีของทรัมป์โดยไม่มีกำหนด และระบุว่าการสั่งระงับจะไม่ถูกยกเลิกก่อนวันเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ Twitter ก็สั่งล็อคบัญชีของทรัมป์ เนื่องจากมีการละเมิดนโยบายอย่างรุนแรงเพิ่มเติมจากเดิม ส่งผลให้บัญชีของเขาถูกระงับถาวร

ที่มา : The Verge